รัฐบาลโต้สื่อต่างชาติปัด“แม้ว”ชักใยเบื้องหลัง

รัฐบาลโต้สื่อต่างชาติปัด“แม้ว”ชักใยเบื้องหลัง

“โฆษกฯรัฐบาล ตอบโต้สื่อต่างชาติ หลังเสนอข่าว “พ.ต.ท.ทักษิณ” ชักใยอยู่เบื้องหลัง ระบุไม่เป็นความจริง

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างชาติลงบทความโดยมีเนื้อหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนสั่งการให้รัฐบาลทำงาน โดยขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง และในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ สามารถสื่อสารออนไลน์ได้เป็นธรรมดา แต่ตลอดเวลาที่ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และได้ร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าไม่มีการสไกป์จากใครทั้งสิ้น และระหว่างการประชุมจะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ ไม่สามารถที่จะติดต่อสื่อสารได้ และการทำงานของคณะรัฐมนตรี มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถรอรับคำสั่งและการชี้แนะจากใครได้
โดยจะเห็นได้จากแถลงนโยบายและแสดงวิสัยทัศ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ที่เป็นการพูดออกมาจากความคิดที่ได้กลั่นกรองมาจากประสบการณ์การทำงาน และได้พูดแสดงออกมาอย่างไหลลื่นไม่ติดขัด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมาจากการแนะนำของใคร และจากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในด้านภาวะผู้นำ ความรู้ความสามารถ การมีวิสัยทัศน์ ต่างก็มีความเชื่อมั่นในตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเดินทางไปพบผู้นำในต่างประเทศ และการที่ผู้นำประเทศต่างๆ เดินทางมาพบ นายกฯ ก็แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำของนายกฯ
               

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินการอย่างไรกับสื่อดังกล่าวหรือไม่ นพ.ทศพร กล่าวว่า คงจะไม่มีการดำเนินการใดๆ กับสื่อ

เพราะถือว่าสื่อมีหน้าที่ในการแสดงความคิดเห็น แต่หากข้อมูลที่เสนอออกมาผิดก็จะชี้แจงแก้ไขให้ถูกต้องและผลงานของนายกฯจะเป็นเครื่องพิสูจน์ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อไปยังสื่อดังกล่าว แต่หากมีผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวดังกล่าวอยู่ในประเทศไทย ตนก็อยากจะพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะอะไรที่เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนก็อยากชี้แจงให้ถูกต้อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์