ณัฐวุฒิระบุนิรโทษฯคล้ายข้อเสนอนิติราษฏร์

ณัฐวุฒิระบุนิรโทษฯคล้ายข้อเสนอนิติราษฏร์

"ณัฐวุฒิ"ระบุจุดยืนนิรโทษกรรมนักโทษการเมือง ข้อเสนอนิติราษฏร์มีหลักการคล้ายกัน แตกต่างเพียงรายละเอียด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช.กล่าวก่อนการเข้าประชุมครม.ว่า วันนี้แกนนำนปช.จะเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษหลักสี่ เพื่อให้กำลังใจผู้ต้องหาทางการเมือง โดยจะมีการนำเครื่องออกกำลังกาย และเครื่องใช้ในการกีฬาต่างๆไปมอบให้ เพื่อให้ผู้ต้องขังคลายความตึงเครียด นอกจากนี้ยังจะมีการประกาศข้อเสนอร่างนิรโทษกรรมเฉพาะผู้ต้องหาในคดีการเมือง สำหรับทุกสีเสื้อ โดยยกเว้นแกนนำทุกฝ่าย ซึ่งถือเป็นจุดยืนที่แกนนำ นปช.ที่ได้มีการประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงข้อเสนอของนักวิชาการคณะนิติราษฎร์ที่ต้องการประกาศร่างรัฐธรรมนูญนิรโทษกรรมว่า
 
สำหรับข้อเสนอของ นปช.จะมีความแตกต่างจากคณะนิติราษฎร์คือจะประกาศเป็น พ.ร.ก. อย่างไรก็ตามหลักการคงจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันคือ ผู้ต้องหาที่มีแนวจูงใจทางการเมือง ควรที่จะได้รับโอกาสคืนสู่อิสรภาพโดยเร็ว เพียงแต่ว่ารูปแบบเนื้อหาสาระจะต้องมีการพิจารณาในรายละเอียดกันอีกครั้ง

“ขนาดโจรผู้ร้ายตัวจริง ก็ยังมีช่องทางที่จะได้รับโอกาสจากสิ่งที่ทำ แต่ว่าประชาชนที่เขาต้องคดีในสถานการณ์ทางการเมือง 5 - 6 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเสื้อแดงเสื้อเหลือง หรือกลุ่มใดก็ตาม คนเหล่านี้ไม่ใช่อาชญากร เพียงแต่ว่าทุกฝ่ายต่างรู้สึกว่าตัวเองถูกกระทำทางการเมือง แล้วออกมาเครื่องไหวตามอุดมการณ์ ก็น่าจะได้รับโอกาสอิสรภาพ” นายณัฐวุฒิกล่าว


ณัฐวุฒิระบุนิรโทษฯคล้ายข้อเสนอนิติราษฏร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์