“ปู” ยันไทยไม่ใช้ความรุนแรงดับไฟใต้

“ปู” ยันไทยไม่ใช้ความรุนแรงดับไฟใต้

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ ( 17 ก.ย. ) ดร.อับดุลเลาะห์ บิน อับดุลมุหชิน อัล ตุรกี เลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก

พร้อมด้วย ดร.วิลเลี่ยม เวนด์เลย์ เลขาธิการศาสนาเพื่อสันติภาพ และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และเข้าร่วมโครงการสัมมนานานาชาติ เรื่องศาสนากับกระบวนการสร้างสันติภาพในภูมิภาคอาเซียน โอกาสนี้ เลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก ได้ขอให้ทางการไทยร่วมมือกับทางสันนิบาตมุสลิมโลกในการสร้างสันติภาพ แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันทางศาสนา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเพิ่มพูนสู่ความร่วมมือของประเทศมุสลิมในอาเซียนให้มากขึ้นในอนาคต


ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันแนวทางสันติวิธี และการเคารพต่อความหลากหลายทางความเชื่อ และต่อต้านการสร้างความเกลียดชังระหว่างศาสนา

จากการใช้ความรุนแรงต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วยสันติวิธี ผ่านกระบวนการพัฒนา แนวทางประชาธิปไตย และกระบวนการยุติธรรม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับคำแนะนำจากสันนิบาตมุสลิมโลกด้วยเช่นกัน
 

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณเลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก

ที่ได้ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนผ่านการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนมุสลิมไทยได้ศึกษามาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าไทยพร้อมที่จะผลักดันความร่วมมือกับประเทศมุสลิมในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยเฉพาะด้านความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน อันเป็นผลจากที่ได้เดินทางเยือนประเทศบาห์เรนและกาตาร์มาแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์