นายกฯ ไทย-มาเล ตีกอล์ฟกระชับสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น

นายกฯไทย-มาเลเซีย ตีกอล์ฟที่ภูเก็ต - กระชับสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นายกรัฐมนตรี ไทย-มาเลเซีย ร่วมออกรอบตีกอล์ฟที่ภูเก็ตด้วยความเป็นกันเอง กระชับความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ก่อนหารืออย่างเป็นทางการพรุ่งนี้ ที่กรุงเทพฯ ทั้งปัญหาชายแดนภาคใต้ บุคคลสองสัญาชาติ ความมั่งคงและเศรษฐกิจ


เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (11 ก.พ.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


ได้ร่วมออกรอบตีกอล์ฟ เพื่อร่วมออกรอบกระชับความสัมพันธ์และหารืออย่างไม่เป็นทางการที่สนามกอล์ฟ มิชชั่น ฮิลล์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับ ดาโต๊ะ ซรี อับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวี (Dato Seri Abdullah Ahmad Badawi) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

โนโอกาสที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งการตีกอล์ฟกระชับความสัมพันธ์ของนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศในครั้งนี้ เป็นไปอย่างเป็นกันเองและในช่วงเย็นวันนี้นายกรัฐมนตรีไทยจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต


ส่วนวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.)


นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไทยจะนำนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน หลังจากนั้น จะมีการหารือข้อราชการระหว่างกัน ณ ทำเนียบรัฐบาล

โดยการเดินทางเยือนไทยของนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในครั้งนี้ เป็นการเยือนตอบแทนที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีของไทยได้เดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีระหว่างไทยและมาเลเซียในแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น



นอกจากนี้ ไทยและมาเลเซียยังมีความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในเวทีระหว่างประเทศต่างๆ อาทิ อาเซียน กรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia cooperation Dialogue: ACD) องค์การการประชุมอิสลาม (Organization of Islamic Conference: OIC) ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) และสหประชาชาติด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์