เฉลิมชี้ไม่ควรเจรจาผู้ต้องหาป่วนใต้

เฉลิมชี้ไม่ควรเจรจาผู้ต้องหาป่วนใต้

'เฉลิม'ชี้ไม่ควรเจรจาผู้ต้องหาป่วนใต้ ระบุ ฆ่าคนตายไม่ควรได้รับสิทธิ์พิเศษ เเถมจุดกระแสให้เลือกตั้งผู้ว่า 3 จว.ใต้พ่วงภูเก็ตด้วย

 11 ก.ย.55 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าประชุม ครม.ถึงกระเเสข่าวกรณีที่ 80 สมาชิกขบวนการแบ่งแยกดินแดนรวมตัวกันขอเข้าพบ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในวันนี้ เพื่อขอเจรจาและขอกลับมาใช้ชีวิตในสังคมตามปกติว่า ตนไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายทหาร และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ดูแลอยู่ แต่ในส่วนของตนเคยได้รับการติดต่อจาก 42 คน แต่มีเงื่อนไข ซึ่งรับไม่ได้ เพราะถูกจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิอาญา)

"ไปฆ่าเขา พยายามฆ่าแล้วขอมอบตัวไปขอรับสิทธิ์พิเศษ ซึ่งตนทำไม่ได้ แต่ถ้าถูกจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พรก.ฉุกเฉินฯ) อันนี้ได้ ถ้าฆ่าคนตายแล้วเรารับสารภาพ แล้วเลิกกัน แล้วญาติคนตายเขาจะยอมหรือ ซึ่งนี่คือแนวคิดของผม" รองนายกฯ กล่าว

                
ร.ต.อ.เฉลิม  ยังกล่าวย้ำถึงแนวคิดแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า

ต้องมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา,นราธิวาส,ปัตตานี) ถ้ากระดากนักก็เลือกตั้ง จ.ภูเก็ต อีกจังหวัดหนึ่งไปด้วย ส่วนที่กระแสแนวคิดนี้ไม่ได้รับการตอบรับนั้นตนก็เห็นหนังสือพิมพ์เขียนเชียร์ ทั้งบทนำมติชน บทความต่างๆ เขาสนับสนุนทั้งนั้น

              
 "ปั๊ดโธ่!แต่คนในรัฐบาลบางคนไม่กล้าพูดเพราะมันสุ่มเสี่ยง แต่ผมมันคนท้าทาย ผมจะปรึกษากับเพื่อนผู้แทนในพรรค เพราะเรื่องนี้ต้องเสนอเป็นพระราชบัญญัติ เรื่องอย่างนี้ถ้านักการเมืองไม่กล้าเขาไม่พูดหรอก มันอันตราย เสี่ยง และผมจะไม่หารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย แต่จะไปหารือกับทีมงานของตนที่รัฐสภาในวันที่ 12 ก.ย.นี้ เพราะใช้จำนวน สส. 21 คนเท่านั้น อย่าเอาพรรคมาเกี่ยว เดี๋ยวมีปัญหา อย่าเอารัฐบาลไปยุ่ง ให้เป็นเรื่องของเฉลิมคนเดียวพอ"รองนายกฯ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์