พท.เตรียมถกรับมือศึกซักฟอก ยันนายกฯตอบคำถามเอง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมสมาชิกพรรค 


ในเวลา 14.00 น.โดยจะมีการหารือด้วยกัน 3 เรื่อง เรื่องแรกจะเป็นการหารือเกี่ยวกับการประชุมสภาฯและญัตติต่างๆที่ยังค้างอยู่ในสภาฯ เรื่องที่สองจะเป็นการหารือถึงการทำงานของรัฐบาล ที่ทำงานมาครบ 1 ปีว่าสามารถทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้มากน้อยแค่ไหน และกำหนดทิศทางในการดำเนินงานต่อจากนี้ไปของรัฐบาล และเรื่องที่สามจะหารือถึงการับมือกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ ตามข่าวที่ออกมาพรรคประชิปัตย์จะมุ่งเน้นประเด็นที่จะอภิปรายไว้  5 เรื่องคือโครงการรับจำนำข้าว การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะยางพารา ปัญหาอุทกภัยและเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศระหว่างไทย-กัมพูชา 

โดยเฉพาะกรณีที่ไทยเปิดโอกาสให้กัมพูชารับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งอาจส่งผลให้ไทยต้องเสียเปรียบในกรณีพิพาทเขาพระวิหาร

“อย่างไรก็ตามทางสมาชิกพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าน่าจะมีมากกว่า 5 ประเด็นแน่นอน ขณะนี้ทางพรรคได้ให้รัฐมนตรีเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อมาชี้แจงในสภาฯและถือเป็นการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อรัฐบาล” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อมั่นว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี สามารถตอบคำถามของฝ่ายค้านได้ อีกทั้งฝ่ายค้านไม่ต้องกังวลว่านายกฯจะหลีกเลี่ยงหรือไม่ตอบคำถาม เพราะท่านมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ตอบโต้พล่ำเพลื่อ ไม่ใช้โวหารนำมาทำให้เป็นประเด็นการเมืองเหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์ชอบทำ และ 300 เสียงของรัฐบาล พร้อมที่จะสนับสนุน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์