“ศิริโชค” ยัน “อภิสิทธิ์” ได้รับการผ่อนผันเกณฑ์ทหารถูกต้อง

“ศิริโชค” ยัน “อภิสิทธิ์” ได้รับการผ่อนผันเกณฑ์ทหารถูกต้อง

ประชาธิปัตย์ 22 ก.ค.- “ศิริโชค” โต้ “กมล-สุกำพล” กล่าวหา “อภิสิทธิ์” ใช้เอกสารเท็จสมัครรับราชการ แจงใช้ สด.9 - สด.41 ไม่ขาดคุณสมบัติ เผย คกก.สอบปี 42 รับเองบกพร่องจากเจ้าหน้าที่ จะฟื้นเรื่องเก่าเพื่อช่วย “จตุพร”

นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงกรณีที่นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เอกสารเท็จรับสมัครรับราชการทหาร ว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เพื่อไปศึกษาต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ช่วงปี 30-32 ตามใบ สด.41 เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย.2529 โดยสำนักงานดูแลนักเรียนอังกฤษในต่างประเทศ ภายใต้ กพ. เป็นผู้ดำเนินการ และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบัญชียกเว้น หรือผ่อนผันกรณีไปศึกษาต่อต่างประเทศ หรือ สด.20 อนุมัติให้ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารในปี 30-32 ดังนั้น นายอภิสิทธิ์จึงได้รับการยกเว้น ไม่ต้องไปตรวจเลือกในเดือนเมษายนปี 30 ได้ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ในมาตร 27(2) นายอภิสิทธิ์ จึงไม่ได้ขาดคุณสมบัติการสมัครรับราชการทหาร และมีหลักฐานครบสมบูรณ์ในการสมัครรับราชการทหาร เนื่องจากตามหลักเกณฑ์ชายไทยอายุ 21 ปี ขึ้นไปจะสมัครรับราชการทหารจะต้องมีใบ สด.9 และ ใบสด.43 หรือ ใบ สด.9 และใบ สด.41 แต่เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ อายุเกิน 21 ปี และยังไม่ได้ไปตรวจเลือก เนื่องจากได้รับการยกเว้น จึงเข้าเกณฑ์การใช้ใบ สด.9 และใบ สด.41 ในการสมัครรับราชการ

ส่วนกรณีที่นายศิริโชค กล่าวว่า การที่กระทรวงกลาโหมอ้างว่า มีการยื่นหลักฐานเป็นใบรับรองการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ
 
ตามหนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพฯ ที่ กห. 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.30 เป็นหลักฐานที่ขัดต่อ พ.ร.บ.รับราชการทหาร ปี 2497 นั้น เป็นความพยายามที่จับแพะชนแกะ เพราะนายอภิสิทธิ์ ได้รับการบรรจุเป็นราชการทหารเมื่อ 7 ส.ค.30 โดยใช้ใบ สด.9 และ สด.41 ตามที่ปรากฏในทะเบียนผ่อนผัน สด.20 ไม่ได้ใช้ใบรับรองการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ ตามหนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพฯ ที่ กห. 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.30 แต่อย่างใด ส่วนการขอใบ สด.9 ฉบับใหม่ ก็เพราะโรงเรียนนายร้อย จปร. ได้ทำเอกสารหาย ซึ่งต้องใช้ในการติดยศให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายทหารสัญญาบัตร

“การที่นายกมล บันไดเพชร ขุดคุ้ยเรื่องนี้ เขาไม่ได้บอกกับสังคมหมดว่า เขาเคยยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ถอดยศและคืนเบี้ยหวัดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวว่าหา ใช้เอกสารเท็จ ซึ่งภายหลังกระทรวงกลาโหม โดยคณะกรรมการสอบสวนปี 42 ก็ยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของกำลังพลทหารบก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่บรรจุนายอภิสิทธิ์เป็นข้าราชการทหาร โดยขาดหลักฐานสำคัญ คือ ใบ สด.41 หรือหลักฐานการผ่อนผัน จึงเสนอให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครถูกดำเนินคดี หรือลงโทษทางวินัยแม้แต่รายเดียว” นายศิริโชค กล่าว

นายศิริโชค กล่าวว่า การที่ฝ่ายการเมืองฟากรัฐบาล พยายามรื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งที่นายอภิสิทธิ์เคยชี้แจงและแสดงหลักฐานต่อสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว ก็เพียงเพื่อช่วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ที่ถูกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องหมิ่นประมาทเมื่อกลางปี 53 และศาลได้รับฟ้องเมื่อกลางปี 54

“หลังจากนี้ผมจะไปล้างเท้าให้สะอาด เพื่อให้นายกมล บันไดเพชร มากราบเท้า” ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์