ยิ่งลักษณ์ ขอใช้ความเป็นผู้หญิง แก้ปัญหาประเทศด้วยความประนีประนอม

ยิ่งลักษณ์ ขอใช้ความเป็นผู้หญิง แก้ปัญหาประเทศด้วยความประนีประนอม

ภารกิจนายกฯปูเยือนเยอรมันวันที่ 3 ก่อนบินต่อไปฝรั่งเศส ย้ำต่อหน้ามูลนิธิการเมืองเยอรมัน รัฐบาลมุ่งมั่นสร้างความปรองดองในประเทศ ยันใช้ความเป็นผู้หญิงแก้ปัญหาและหาทางออกให้ประเทศอย่างรอบคอบ-ประนีประนอม
 

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ในการเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 17-19 ก.ค. ว่า ในวันนี้ (19 ก.ค. )เวลา 08.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง) นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเปิดงานสัมมนาอบรมผู้ประกอบการอาหารไทยในเยอรมนี พบชุมชนคนไทยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน และเวลา 10.00 น. เดินทางไปเมืองมิวนิค รัฐบาวาเรีย เพื่อหารือกับคณะนักธุรกิจเยอรมนี และพบชุมชนไทยในรัฐบาวาเรียในช่วงเย็น จากนั้นเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานมิวนิค โดยเครื่องบินการบินไทยจำกัด (มหาชน) ไปยังกรุงปารีส เพื่อเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค.
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค.  ที่โรงแรม Adlon Kempinski  สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นายกรัฐมนตรี

ได้พบหารือกับผู้แทนมูลนิธิการเมืองเยอรมันที่มีกิจกรรมในไทย ซึ่งปัจจุบันมี 6 มูลนิธิ เน้นการเผยแพร่หลักการด้านประชาธิปไตย และระบบนิติรัฐ โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะสร้างความปรองดอง เพื่อให้เกิดเสถียรภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพและสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างเต็มที่ และจะได้ใช้ความเป็นสตรี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ แก้ปัญหาและหาทางออกให้ประเทศอย่างรอบคอบและประนีประนอม

ขณะที่ผู้แทนจากมูลนิธิต่างๆ ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อบทบาทของนายกรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหาและสร้างความปรองดอง พร้อมทั้ง ยืนยันที่จะสนับสนุนการพัฒนาทางการเมืองของไทย และสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยต่อไป
 

จากนั้นเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานเลี้ยงรับรองเพื่อฉลองวาระครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต
 
และกิจกรรมสัมมนานักธุรกิจไทย-เยอรมนี โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงโอกาสและประโยชน์ที่จำนวนมากที่นักธุรกิจเยอรมนีจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และอาเซียน เพราะรัฐบาลมีโครงการลงทุน 73 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งด้านสาธารณูปโภคต่างๆ รถไฟความเร็วสูง และการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการค้า การลงทุน และรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นจากเยอรมนี รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์เพื่อขยายการเชื่อมโยงในภูมิภาคอาเซียนและประเทศต่างๆ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์