โรคขี้ข้าทักษิณจุดประเด็น!พานทองแท้โพสต์FBซัดมาร์ค

โรคขี้ข้าทักษิณจุดประเด็น!พานทองแท้โพสต์FBซัดมาร์ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ  09.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก  Oak Panthongtae Shinawatra    ตอบโต้ทวิตเตอร์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน หลังมีการทวิตข้อความพาดพิง กลุ่มบุคคลที่กล่าวหาว่า เป็นโรคกลัวทักษิณ    พร้อมกล่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ กรณีออกมาโยงกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆ ให้อยู่ฝ่ายตรงข้ามหมด พร้อมเตือนให้ระวังคะแนนนิยมจากประชาชนที่เคยชื่อนชอบหดหาย 


ทั้งนี้ เนื้อหาที่นายพานทองแท้ โพสต์บนเฟซบุ๊ก มีดังนี้


"ผมวินิจฉัยแล้ว ไม่มีหรอกครับโรคกลัวทักษิณ มีแต่โรคขี้ข้าทักษิณ"
 

ถ้าผมไม่โชว์รูปให้ดูว่านี่เป็น Twitter ของใคร ผมเชื่อว่า คงจะไม่มีใครคาดคิดว่า นี่คือวิสัยทัศน์ของคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ที่จะมา"วินิจฉัย" เรื่องอะไรไร้สาระประเภท "ขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง"แบบนี้นะครับ ครั้งก่อนก็ เรื่องนายกปูแต่งตัว แล้วก็นายกปูตำส้มตำ แถมด้วยเรื่องล้อเลียนจ่าประสิทธิ์ฯอีก เออถ้ามันเป็นเรื่อง นโยบายรัฐบาลไม่ดี วินัยการเงินการคลังบกพร่อง อะไรก็ว่ากันไปผมว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ในฐานะ"ผู้นำฝ่ายค้าน"มากกว่าครับ


ผู้นำฝ่ายค้านพูดหลายครั้งแล้วครับไอ้คำว่า"ขี้ข้าทักษิณ"เนี่ย เท่าที่ผมทราบครั้งนึงในช่วงที่ คุณสุเทพฯมาเต้าข่าวเรื่อง มี2หญิง1ชาย ผู้สูงศักดิ์ มาชวนไปพบคุณพ่อผมที่ดูไบเพื่อชวนพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ช่วงนั้นนายอภิสิทธิ์ฯก็พูดว่า โรคขี้ข้าทักษิณฯกำลังระบาดที่ดูไบแต่ไม่สามารถระบาดถึงพรรคประชาธิปัตย์ได้ ทางฝั่งผมไม่ทราบหรอกครับว่า 2 ญ. 1ช.  ที่ว่านั้นเป็นใครและมีตัวตนจริงหรือไม่ แต่ถ้ามีจริงก็เชื่อว่าเป็นคนที่อยู่ในแวดวงของพรรคปชป.นั่นแหละ ประมาณว่าให้มาทาบทามแล้วทำไม่สำเร็จ เลยผลักไปอยู่ฝั่งตรงข้ามเสียเลย
 

ครั้งล่าสุดก็ตามรูปครับ 7ก.ค.55 นายอภิสิทธิ์ฯก็ทวิต เกี่ยวกับเรื่องขี้ข้าทักษิณอีก ให้หลัง1วันหลังจากที่ลูกน้องในพรรคฯได้โพสต์รูป ผม,คุณตัน,คุณสรยุทธ เมื่อ6กค.55 พร้อมทั้งระบุว่ามีเรื่องเกี่ยวพันเหมือนกับจะเอื้อประโยชน์อะไรกันอีก จนผมต้องออกมาเตือนว่าแน่ใจแล้วหรือที่จะผลักพี่ทั้ง2คนนี้ซึ่งมีแฟนคลับหลายล้านคนไปอยู่ฝั่งตรงข้าม จึงได้ปิดปากเงียบกันเป็นแถวๆ


ผมว่าพรรคการเมืองใดก็ตาม หากมุ่งแต่จะผลักคนที่ไม่ได้เชียร์ตัวเอง ไปเป็นฝั่งตรงข้ามทั้งหมด โอกาสที่จะชนะเลือกตั้งน้อยครับ สิ่งที่นักการเมืองต้องระมัดระวังอย่างยิ่งยวดคือ อย่าเผลอพลั้งปากดูถูกพี่น้องประชาชนเป็นอันขาด โดยเฉพาะการด่ากราดไปทั่วว่ามีแต่โรคขี้ข้าทักษิณบ้าง ใช้เงินซื้อบ้าง จ้างมาชุมนุมบ้าง ใครที่ไม่เชียร์พรรคของตนเอง โดนข้อหานี้ไปหมด อย่างนี้ยิ่งพูดคะแนนนิยมยิ่งหดหายครับ


วันนี้โฆษกพรรคเพื่อไทย ถึงกับออกมาเตือนครับว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดจ้องทำลายพ.ต.ท.ทักษิณและเลิกทำทุกเรื่องให้เป็นเรื่องการเมืองได้แล้ว ทางที่ดีควรเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคด้วย เพราะประชาชนเสื่อมศรัทธาแล้ว


ผมอยากจะบอกว่า จุ๊ๆ เด็จพี่อย่าเอ็ดไป เดี๋ยวพรรคประชาธิปัตย์เขาเกิดเปลี่ยนหัวหน้าพรรคขึ้นมาจริงๆ เราจะต้องเดือดร้อนไปหาคะแนนเสียงกันเองนะครับ ถึงเค้าเป็น liability (ภาระ,หนี้สิน,ความรับผิดชอบ)ของพรรคประชาธิปัตย์   แต่ก็เป็น asset(ของมีค่า,ทรัพย์สิน,ประโยชน์)  ของพรรคเพื่อไทยนะครับ 555+"

หมายเหตุ : คำว่า  liability  และ asset ผู้สื่อข่าวแปลความหมายตามบริบทของประโยคคำพูดที่นายพานทองแท้ กล่าวถึง นายอภิสิทธิ์  น่าจะให้ความหมายระบุว่า  "ภาระ"  และ "ประโยชน์" ตามลำดับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์