เฉลิมปัดใบสั่งดูไบโยกวินัยนั่งผบช.ภ.1

เฉลิมปัดใบสั่งดูไบโยกวินัยนั่งผบช.ภ.1

"เฉลิม"ปัดใบสั่งดูไบโยก"วินัย"นั่งผบช.ภ.1ฟุ้ง"คำรณวิทย์-วินัย"เก่งทั้งคู่ ตั้งใครก็เหมาะสมเชื่อผบ.ตร.พิจารณารอบคอบแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกคณะกรรมการข้าราชการตำครวจ (ก.ตร.) พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลนอกวาระประจำปีแทนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และรองผู้บัญชาการ ที่ว่างลง ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับเอกสาร ซึ่งจะต้องมีการประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ส่วนกรณีที่จะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนั้น ตนไม่ทราบว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คิดอย่างไร เพราะไม่ได้เข้าก้าวก่าย แต่ทั้งพล.ต.ต.คำรณวิทย์ และพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ก็เป็นคนเก่งทั้งคู่ ถือว่ามีความเหมาะสม เชื่อว่าทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคงพิจารณาละเอียดรอบคอบดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ต.คำรณวิทย์จะสามารถควบคุมมวลชนไหวหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เก่งเหมือนกัน พวกนี้เป็นตำรวจที่ผ่านการปราบปรามมาอย่างช่ำชอง โดยพล.ต.ต.คำรณวิทย์ เป็นตำรวจพลร่มที่ดิ่งพสุธา ขอยืนยันว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ไม่มีใบสั่งทั้งสิ้น และหากตนยังคุมตำรวจอยู่ จะทำนอกขอบเขตไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้เรื่องความรุนแรงไม่มีโดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์การก่อความรุนแรงโดยใช้อาวุธสงครามที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน รองนายกฯกล่าวว่า

กำลังจะเรียกประชุมครั้งใหญ่อีกครั้ง และหากยังจำกันได้สมัยที่ยังเป็นฝ่ายค้าน ตนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลชุดที่แล้วว่าอย่านำเข้าอาวุธปืนนักเลย เพราะตำรวจควบคุมดูแลได้ แต่ก็มีการเปิดร้านขายอาวุธปืนถึง 193 แห่ง ทักท้วงมาตลอดแต่ไม่ยอมฟัง เป็นเพราะรัฐบาลชุดที่แล้วทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ตนจะแก้ปัญหานี้ควบคู่กับปัญหายาเสพติด ปล่อยปะละเลยไม่ได้ ที่นี่มันบ้านป่าเมืองเถื่อน พวกสร้างเวรกรรมกับบ้านเมืองต้องดำเนินการเร็วๆนี้ ลอยหน้าลอยตากันดีนัก


เฉลิมปัดใบสั่งดูไบโยกวินัยนั่งผบช.ภ.1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์