ปชป.ยันทักษิณมาฮ่องกงถกปรับ ครม.คาด1ส.ค.ชัด

ปชป.ยันทักษิณมาฮ่องกงถกปรับ ครม.คาด1ส.ค.ชัด

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  "เทพไท"  แถลง  "ทักษิณ" มาฮ่องกง มีนัยสำคัญ เชื่อ จะมีการปรับ คณะรัฐมนตรี ก่อน 1 ส.ค.นี้ พร้อมเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยัน ยุติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า
 
การเดินทางมา เกาะฮ่องกง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีนัยสำคัญ เพื่อให้แกนนำ สามารถบินไปปรึกษาได้สะดวกขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กุมอำนาจทั้งหมดไว้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหา ซึ่งชัดเจนว่า จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม นี้ ที่เป็นวันเปิดประชุมสมัยวิสามัญทั่วไปแน่นอน เพื่อไม่ให้เปิดทางฝ่ายค้าน สามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ง่าย

นายเทพไท ยังกล่าวถึงการที่มีการออกพระราชกฤษฎีกา ปิดสมัยประชุม และมีการออกมายืนยันว่า

จะไม่มีการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 เป็นเรื่องดี แต่ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีการเคลื่อนไหวของแกนนำคนเสื้อแดง ที่สอดคล้องกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ออกมาผลักดันให้มีการลงมติในเรื่องนี้  ซึ่งทำให้เกิดความไม่สบายใจขึ้น พรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันชัดเจน เพราะหวังให้การปิดสมัยประชุมครั้งนี้ มีบรรยากาศที่สงบนิ่ง

นอกจากนี้ นายเทพไท กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ แกนนำ นปช.ในขณะนี้ เป็นการพยายามปลุกระดมมวลชนให้กลับมาคึกคัก
 
โดยอ้างว่า หลังจากมี ตุลาการภิวัฒน์ ไปแล้ว ก็กำลังจะมี อำมาตย์ภิวัฒน์ เกิดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้แกนนำได้สร้างอำนาจต่อรองภายในพรรค เพื่อให้ได้ตำแหน่งทางการเมือง หลังจากที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้ว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความผิด ดังนั้น แกนนำ นปช. จึงจะใช้วันที่ 24 มิถุนายนนี้ ที่เป็นวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง เป็นข้ออ้างในการเคลื่อนไหวอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์