เทือกย้ำแม้วดอดส่งคนกลางเจรจา ปชป.เลิกต้านยิ่งลักษณ์ ทำงาน

เทือกย้ำแม้วดอดส่งคนกลางเจรจา ปชป.เลิกต้านยิ่งลักษณ์ ทำงาน

ย้ำ 'ทักษิณ' ดอดส่งคนกลางเจรจา วอน ปชป.เลิกต้าน 'ยิ่งลักษณ์' ทำงาน 'สุเทพ' ลั่น ต้องยุติมักใหญ่ใฝ่สูง เพื่อให้ปท.สงบ ลั่น ไม่เอาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับกับ “เครือเนชั่น” ต่อประเด็นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งคนมาเจรจา แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อบุคคลที่มาติดต่อ

สำหรับประเด็นที่ได้เจรจาผ่านคนกลางนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยอม และไม่ไปต่อต้านการทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ

ซึ่งเขาได้กล่าวตอบไปอย่างชัดเจนว่า หากเขาเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ จะยุติความพยายามข่มขืนใจคนไทย โดยการถอนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายล้มล้างความผิด (ร่างพรบ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ)รวม ถึงจะสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ทำหน้าที่นายกฯ ในระบบรัฐสภา บริหารประเทศจนครบ 4 ปี

เตือน ต้องยุติความทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง ให้ปท.สงบ

         
“ปีนี้ ผมอายุ 63 เท่ากับคุณทักษิณ ผมกับคุณทักษิณเกิดเดือนเดียวกัน ดังนั้น ต้องยุติความทะเยอทะยานส่วนตัว ความมักใหญ่ ใฝ่สูงส่วนตัว เห็นกับญาติพี่น้อง และบ้านเมือง ต้องทำให้ประเทศไทยสงบ เพื่อลูกหลานของคุณทักษิณ จะได้อยู่อาศัยในประเทศนี้ต่อไป”

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า การสื่อสารกับพ.ต.ท.ทักษิณ ได้กระทำผ่านคนกลาง ซึ่งเชื่อได้ว่า เป็นคนของอดีตนายกฯ แน่นอน นายสุเทพ กล่าวตอบว่า "แน่นอน เป็นคนกลางที่คุณใช้มาหลายครั้ง”

         
เมื่อถามต่อว่า แม้จะมีคนกลางสื่อสารกัน แต่ทำไมถึงไม่นำไปสู่ความตกลง หรือความเข้าใจกัน เป็นเพราะจุดยืนคนละจุดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นเช่นนั้น

ลั่น ไม่เอาด้วย เปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองไทย

         
"ผมไม่เห็นด้วย หากจะให้ผมเห็นคล้อยตาม กับความพยายามของพ.ต.ท.ทักษิณ และบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองประเทศไทย ส่วนความร่วมมือเรื่องอื่นนั้น ไม่มีปัญหา"

         
นายสุเทพ ย้ำว่า ได้บอกไปแล้วว่า เราพร้อมเป็นฝ่ายค้านที่ดี ทำหน้าที่ของเราไม่เกะกะ ระราน ไม่รังควาน รังแก
 
ขัดขวางการทำงานของน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ไปปลุกระดมคนให้มาล้มล้างรัฐบาล หรือปิดล้อมทำเนียบ หรือ รัฐสภา เพื่อขัดขวางการทำหน้าที่ของคุณยิ่งลักษณ์

         
"ไม่มีวันเกิดขึ้น รับรองได้เลย แต่พร้อมจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ เช่น คุณยิ่งลักษณ์ หรือรัฐมนตรีทำไม่ดี ก็จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตั้งกระทู้ถาม” นายสุเทพ กล่าวในท้ายที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์