ครม.อัดสื่อโจมตีรัฐบาลไม่ยอมรับของแพง

ครม.อัดสื่อโจมตีรัฐบาลไม่ยอมรับของแพง

แหล่งข่าวกล่าวว่าครม.ยังหารือกรณีสื่อบางค่ายและบางรายการบอกว่ารัฐบาลไม่ยอมรับว่าของแพงในช่วงนี้
 
ความจริงรัฐบาลยอมรับว่าของแพงแต่ควรเข้าใจว่ามันเป็นไปตามกลไกและโครงสร้างราคาทางตลาด จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวขึ้นว่า ทุกหน่วยงานต้องช่วยกระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่ต้นทุนการผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ขณะนี้กรมส่งเสริมสหกรณ์ก็จัดพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้าเกษตรราคาถูกแล้ว โดยให้ประชาชนมาขายและไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ เช่น พื้นที่ใต้สถานีรถไฟฟ้ามาจัดการขายสินค้าราคาถูก และกระทรวงพัฒนาสังคมฯ จะจัดพื้นที่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรให้พื้นที่จำหน่าย รวมทั้งกระทรวงแรงงานและกระทรวงพาณิชย์ที่จะจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาถูกด้วยและเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า ตอนนี้สินค้าแพงมีแค่พืชผัก เนื่องจากน้ำท่วม และมีการยกแปลงใหม่ในการเพาะปลูก ราคาจึงสูงในช่วงนี้ รัฐบาลไม่ห่วงเรื่องของถูกหรือของแพงแต่ห่วงเรื่องคุณภาพสินค้า


อัดปชป. สร้างวาทกรรมสะกดจิตประชาชน 


แหล่งข่าวกล่าวว่า นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง กล่าวว่า บางพรรคพูดเรื่องของแพงทั้งแผ่นดินซึ่งเป็นวาทกรรมทางการเมืองที่ไม่เป็นความจริง เป็นสิ่งที่นำมาสะกดจิตประชาชน โดยหวังว่าจะเกิดผลกระทบกับรัฐบาลแต่ความจริงผลกระทบมันตกอยู่กับประชาชน ความจริงบางร้านไม่ได้ขึ้นราคาสินค้า แต่ถูกร้านอื่นๆ เขม่นจึงจำเป็นต้องขึ้นราคา ซึ่งครม.เห็นด้วยกับสิ่งที่นายทนุศักดิ์กล่าวไว้


แหล่งข่าวกล่าวว่า ครม.ยังหารือเรื่องราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ขณะนี้ได้ปรับลดลง ซึ่งนายทนุศักดิ์

สอบถามว่าหากเป็นแบบนี้ควรเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันขึ้นหรือไม่ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธแนวคิดนี้และยังระบุว่ารัฐบาลต้องลดภาระให้ประชาชน มาตรการราคาก๊าซทั้งหมดที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงานวางไว้นั้น ควรนำมาทบทวนทั้งหมดและบางอย่างชะลอการขึ้นราคาได้ก็ควรดำเนินการ เพราะรัฐบาลต้องการลดภาระประชาชน และต้องไม่กระทบภาคการบริโภคของประชาชนด้วย 


แหล่งข่าวกล่าวว่า ครม.ได้หารือถึงการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินว่าจะขึ้นราคา 1-2 บาทต่อสถานีหรือไม่

แต่ รมว.คมนาคม ได้ถอนเรื่องนี้ออกจากการพิจารณา ตามแนวทางที่เลขาธิการครม.เสนอทางออกไว้ 3 แนวทางคือ นำกลับไปทบทวน หารือกับผู้ประกอบการ หรือถอนเรื่อง เพราะแม้จะขึ้นราคาเพียง 1 บาท ครม.ก็ไม่อยากให้เป็นภาระกับประชาชน


ครม.อัดสื่อโจมตีรัฐบาลไม่ยอมรับของแพง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์