มัลลิกาแนะยิ่งลักษณ์ปรับ3รมต.ด้านศก.

มัลลิกาแนะยิ่งลักษณ์ปรับ3รมต.ด้านศก.


"มัลลิกา" แนะ "ยิ่งลักษณ์" เปลี่ยนตัว 3 รมต.ด้านศก. หลังบิดเบือนข้อมูลราคาสินค้าแพง

        
  วันที่ 7 พ.ค.55  เวลา 11.00 น. นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่งรัฐมนตรี 11 คน ลงพื้นที่เดินสำรวจตลาด และกลับมารายงานข้อมูลไม่สมบูรณ์ หากเป็นนายกรัฐมนตรีในอดีตอาจรู้เท่าทันเหลี่ยมของนักการเมือง ซึ่งตนกลับรู้สึกน่าเห็นใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ทันคนจนป่านนี้รัฐบาลแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ เนื่องจากรัฐมนตรีหลายคน ยังสับสนมารายงานไม่ตรงกับความจริง น่าสงสารประชาชนต้องเผชิญชะตากรรมวิบากของแพงยุคนี้ โดยมองว่า การที่รัฐบาลยังสะท้อนปัญหาไม่ถูกจุด แต่รัฐบาลต้องยอมรับความจริงก่อนเพื่อสู้กับปัญหาแล้วไปกำหนดมาตรการลดค่าครองชีพขึ้นมา และโปรดอย่าสวนกระแสประชาชนและความเป็นจริงเลยแต่กลับไปทบทวนและเปลี่ยนแปลงนโยบายด้านพลังงานเสียใหม่อย่างด่วน


นางสาวมัลลิกา กล่าวว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอแนะว่า ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ไปปรับครม.เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับนโยบายเศรษฐกิจ ทั้ง 3 กระทรวงทันที ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพลังงาน เพราะปัญหามันอยู่ที่นโยบายกับคนบังคับบัญชางานด้านนี้มือไม่ถึง
     
" ถ้าเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ก็ควรปรับครม.เปลี่ยนรัฐมนตรีเหล่านี้ เนื่องจากปัญหาอยู่ที่นโยบายกับความสามารถของตัวบุคคล ไม่สอดคล้องกัน หากไม่เชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอกลับไปดูโพลที่ชี้ว่า สินค้าในรัฐบาลนี้มีราคาสูงจริงๆ และระบุถึงความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ประเทศไทยกว่า 60 คนที่ให้คะแนนรัฐบาลในการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจแค่กว่า 3 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 นั้น ก็ล้วนเป็นขัอมูลที่สำคัญที่รัฐบาลควรตระหนักกันได้แล้ว หากยังไม่พอก็ถามสส.เพื่อไทยทุกคนที่ลงพื้นที่ไปเจอประชาชนจริงๆ ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็น่าจะดี เพราะสส. พรรคเดียวกัน คงไม่บิดเบือนเสียงจากประชาชนเพียงเพื่อเอาใจนางสาวยิ่งลักษณ์" นางสาวมัลลิกากล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์