แฟนคลับยังแห่รดน้ำ ทักษิณ พร้อมอวยพร ป๋าเปรม เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรัก

แฟนคลับยังแห่รดน้ำ ทักษิณ พร้อมอวยพร ป๋าเปรม เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรัก



แฟนคลับยังแห่รดน้ำ "ทักษิณ" พร้อมอวยพร "ป๋าเปรม" เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรัก-ชม "น้องปู" เก่งกว่าตัวเองเยอะ ที่ไม่ตอบโต้

เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่โรงแรมกรีนปาร์ค บูติค โฮเต็ล ถ.คูเวียง นครเวียจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ซึ่งเป็นที่พักของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกลุ่ม ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดงมารอเข้าอวยพรรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งปรากฎว่ารักษาความปลอดภัย (รปภ.)โรงแรมค่อนข้างเข้มงวดห้ามคนและรถทุกคันที่ไม่มีบัตรอนุญาติ จะไม่ได้เข้าโรงแรมโดยเด็ดขาด ทำให้นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ต้องออกมาเจรจาและจัดระเบียบการเข้าไปพบปะและถ่ายภาพร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณ


ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณได้มอบเสื้อโปโลสีขาว สกรีนรูปหน้าพ.ต.ท.ทักษิณด้วยหมึกสีน้ำเงินด้านซ้ายของเสื้อ และด้านขวามีข้อความว่า “ขอส่งความสุขวันสงกรานต์ด้วยรักและขอบคุณพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 13 เม.ย. 55”


หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณร่วมรับประทานอาหารเช้ากับ ส.ส.อีสาน อาทิ นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ รวมถึงส.ส.หนองคาย-บึงกาฬ ที่อยู่ติดกับ สปป.ลาว ต่างพร้อมใจยกขบวนมาร่วมอวยพรอดีตนายกฯเช่นกัน


พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มพิธีรดน้ำดำหัว โดยอวยพรชาวไทยเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยว่า ขอกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย สงกรานต์ปีนี้อยากให้คนไทยมีความคิดร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้สังคมมีความเป็นปึกแผ่น เพราะเรากำลังเผชิญสิ่งท้าทายข้างหน้ามาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศ เรื่องเศรษฐกิจ สังคม เรื่องการปะลองกำลังของค่ายต่างๆ เรื่องความเจริญรุ่งเรืองของเอเซีย ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย


"เพราะฉะนั้นอยากให้คนไทยได้เข้มแข็ง มีสติปัญญา เลิกทะเลาะกัน เพราะ โลภ โกรธ หลง มันทำให้โง่ ถ้าเลิก โลภ โกรธ หลง มีสติที่เป็นจิตว่าง จะทำให้ทุกคนมีสมองที่จะแก้ปัญหาของตัวเองได้ ขอให้รัฐบาลมุ่งมั่น ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ให้ประชาชนมีความสุข ให้สงกรานต์เป็นวันเริ่มต้นที่ดี กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศว่าเราจะรักกัน เราจะทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัวของเรา จะทำเพื่อให้บ้านเมืองเข้มแข็ง เพื่อให้เรามีความสุขกันถ้วนหน้า โชคดีวันสงกรานต์"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังอวยพรไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยขอให้กำลังใจ ขอให้เข้มแข็ง ดำรงแนวทางนี้ต่อไป


"ไม่ต้องไปตอบโต้ดีที่สุด ซึ่งเขาทำได้ดีกว่าผม เขาทำได้ดีกว่าผม ถ้าให้ผมเป็นก็สู้ไม่ได้ในเรื่องนี้ ท่านนายกฯเข้มแข็งไม่ไปตอบโต้กับใคร ซึ่งมีหน้าที่ทำงานจริงๆ ถูกต้องเลย เขาทำถูก ผมทำไม่ถูก อย่าไปเลียนแบบผม" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


สำหรับช่วงปีใหม่ไทยอยากจะอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษอย่างไรนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "จริงๆ แล้ว ป๋าเปรมเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพรักท่าน ตอนที่อยู่ไปกราบเคารพท่านเป็นประจำ ปีนี้ท่านอายุมากแต่ยังท่านแข็งแรง ยังอิจฉา ถ้าผมอายุน้อยกว่าท่านหน่อย จะแข็งแรงเท่าท่านหรือไม่ สุขภาพดีมาก ก็ฝากกราบความปรารถดีให้ท่านสุขภาพท่านดีต่อไป เพราะสุขภาพท่านดีมาก ทั้งสุขภาพกายและจิต เป็นการรักษาสุขภาพที่เราน่าเอาอย่าง"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า การกลับบ้านแบบเท่ๆ จะเป็นรูปแบบไหน ก็ไม่รู้ ถ้าไม่เท่ก็ยังไม่กลับ และที่มาเขียนข่าวกัน ผมจะสวมหน้ากากเดินข้ามประเทศไป ก็ว่าไปเรื่อยเปื่อย อย่างนั้นยังไม่เท่ ถ้าเท่ต้องผูกไทด์ใส่สูทเดินลงเครื่องบินเท่กว่า


เมื่อถามว่าตั้งใจกลับให้ได้ปีนี้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามหมอดู บางคนก็บอกว่าจะได้กลับตั้งแต่ปีที่แล้ว ยังไม่ได้กลับเลย บางคนบอกได้กลับอีก 5-6 ปีโน่นเลย หมอดูบางคนก็บอกภายในปีนี้ เลยยังไม่รู้ว่าใครดูแม่น ไม่แม่น ต้องรอผลออกมาค่อยสรุปว่าใครดูแม่น


จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดโอกาสให้คณะส.ส.อีสาน และเหล่านักการเมืองท้องถิ่น ร่วมรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นครเวียงจันทน์เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะ ได้เดินทางออกจากที่พัก เพื่อโดยสารเครื่องบินส่วนตัวไปยังแขวงจำปากสัก เพื่อไปพบปะและร่วมรดน้ำดำหัวกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมารอพบ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยที่เดินทางติดตามมาทำข่าวได้เข้าพบ พร้อมพูดคุยหยอกล้อกับสื่อมวลชนว่า "ที่นี่มีแต่ ส.ส.มา ส่วนผมเป็น ส.ว. (สูงวัย)" พร้อมกับหัวเราะออกมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์