ยุทธศักดิ์ส่งปูขึ้นผามออีแดงย้ำสิทธินี่คือแผ่นดินไทย

ยุทธศักดิ์ส่งปูขึ้นผามออีแดงย้ำสิทธินี่คือแผ่นดินไทย


เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตั้งคณะทำงานระหว่างไทย-กัมพูชา ว่า

 ขณะนี้ทางกองทัพไทยได้ส่งเรื่องมายังสำนักนโยบายและแผนของกระทรวงกลาโหมร่างคณะทำงานร่วมไทย-กัมพูชาเรียบร้อยแล้ว และเสนอเข้าไปที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) แล้ว ดังนั้นหากเข้า ครม.เมื่อไรและนายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งคณะทำงานเราจะได้ร่วมกันดำเนินการต่อไปในเรื่องรายละเอียด คิดว่าอย่างเร็วที่สุดน่าจะเข้า ครม.ได้ในวันอังคารที่ 10 มกราคมนี้ โดยคณะทำงานทั้งหมดมี 16 บวก 3 คน หรือไม่เกิน 20 คนและไม่ใช่ทหารอย่างเดียว เพราะจะต้องมีฝ่ายกระทรวงกลาโหม ตำรวจสภาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนบวก 3 ก็คือนักกฎหมายที่เกี่ยวกับกฎหมายระหว่างประเทศและกฎหมายตามแนวชายแดน


เมื่อถามว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่อยากให้มีการปรับกำลังทหารออก พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ต้องคุยกัน ในเดือนกุมภาพันธ์ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อุบลราชธานี จะเชิญนายกรัฐมนตรีไปที่กองกำลังสุรนารี เพื่อตรวจเยี่ยมร่วมถึงประชาชนที่ผามออีแดง ให้นายกฯไปยืนตรงนั้น ให้เห็นกันไปเลยว่าตรงนั้นเป็นแผ่นดินไทย  และประชาชนจะเข้าใจเองว่า ดินแดนทุกส่วนเป็นของไทย

ส่วนการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ทางกองกำลังสุรนารี โดย พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 จะเป็นผู้ชี้แจงว่า ไม่ได้เสีย แต่การที่ต้องปรับกำลังและทดแทนกำลังนั้นเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งศาลยุติธรรม
 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์