“มาร์ค” ยันไม่ปรองดอง “ทักษิณ”

“มาร์ค” ยันไม่ปรองดอง “ทักษิณ”

“อภิสิทธิ์” แฉ กมธ.ปรองดอง จ้องดัน ก.ม.นิรโทษกรรม ซัด “เฉลิม” ดูถูกประชาชน ชี้เปลี่ยนชื่อแต่เนื้อหายังตั้งธงช่วย “ทักษิณ” และพวก แนะรอผลศึกษาสถาบันพระปกเกล้าก่อน 

 วันที่ 15 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ประกาศจะผลักดันร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ว่า เป็นความมุ่งหมายที่ไม่เปลี่ยนแปลง แต่คำพูดที่บอกว่าเปลี่ยนแค่ชื่อกฎหมายตนคิดว่าเป็นการดูถูกประชาชน และรัฐบาลนี้บอกว่ามีคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่จะกำหนดแนวทาง และสภาผู้แทนราษฎรยังมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ เพื่อทำเรื่องนี้ ซึ่งหนึ่งใน กมธ. ได้ขอให้ได้ทำงานก่อน แต่ถ้าตั้งธงไว้ล่วงหน้าก็เป็นการฟ้องประชาชนไปในตัว ซึ่งไม่ต่างอะไรกับข้อเสนอ 6 ข้อที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมาพูด ในที่สุดก็ชี้ให้เห็นว่าทั้งหลายทั้งปวงก็คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวก

“นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้รายงานเกี่ยวกับ กมธ. ให้ผมทราบมาโดยตลอด พบว่ายังมีความเห็นหลากหลาย มีความพยายามบางส่วน เช่น การทำกฎหมายนิรโทษกรรม แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะ กมธ. มอบให้สถาบันพระปกเกล้าศึกษาอยู่ จึงควรรอก่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ ทั้งนี้ได้มอบให้วิปฝ่ายค้านติดตามการทำงานของ กมธ. ชุดนี้ ซึ่งพรรคจะกำหนดจุดยืนท่าทีที่เหมาะสมและไม่ยอมให้ใครใช้ กมธ. เป็นเครื่องมือแน่นอน


 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์