ทนายใบสั่ง อุ้มแม้ว ไม่เพี้ยน!! แจกประวัติ-หวังปลุกระดม

นพดล เสนอหน้าแก้ต่างแทนลูกพี่


อ้างทำประวัติแจกแค่หนังสือทั่วไป ไม่มีเจตนาปลุกระดม จวก บัวแก้ว ยึดพาสปอร์ตทูตไร้เหตุผล ด้านลิ่วล้อ ทรท.ชักใบให้เรือเสีย ชี้กระทบความสัมพันธ์ระดับประเทศ ลือหึ่ง แม้ว สัมภเวสี บินซบสิงคโปร์อีกแล้ว


วันนี้ (12 ม.ค.) นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัวชินวัตร กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุว่ามีคนไทยในประเทศจีนไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก รวมทั้งมีการพิมพ์ประวัติและผลงาน พ.ต.ท.ทักษิณแจกจ่ายให้กับคนไทยในประเทศจีนกว่า 100,000 เล่มว่า ไม่ทราบถึงข้อมูลการจัดพิมพ์หนังสือดังกล่าว แต่หากมีการจัดทำจริงก็คงเป็นหนังสือทั่วๆ ไป

ไม่ใช่เป็นการปลุกระดมหรือเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อกลับมาสู่อำนาจอย่างที่มีการกล่าวหา การจัดพิมพ์หนังสือประวัติต่างๆ ให้กับคนจีนก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะไม่มีสิทธิเลือกตั้งในประเทศไทย และคิดว่าคงไม่จำเป็นต้องพิมพ์ประวัติ พ.ต.ท.ทักษิณให้กับคนไทย

เพราะคนไทยทุกคนทราบประวัติและผลงานดีอยู่แล้ว


ข้ออ้างดังกล่าวในการยึดพาสปอร์ตทูตจึงฟังไม่ขึ้น ไม่มีน้ำหนัก ไม่สมเหตุสมผล ตรงนี้สร้างความแปลกใจแก่ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างมาก ส่วนตัวคิดว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณจะพิมพ์หนังสือแจกจ่ายจริงก็ไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองแน่นอน เพราะพูดหลายครั้งแล้วว่าไม่ทะเยอทะยานจะกลับมามีอำนาจทางการเมือง


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์แล้ว

นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่ทราบว่าเดินทางไปที่ไหนหรือยัง ตนเป็นเพียงทนายที่รับผิดชอบงานด้านกฎหมายและถ่ายทอดเรื่องบางอย่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รู้ความเคลื่อนไหวไปทุกอย่าง

เท่าที่ทราบ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีกำหนดการไปที่ใด แต่ส่วนตัวมองว่าถ้าประเทศไหนสามารถเดินทางไปโดยไม่ต้องใช้วีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณก็สามารถเดินทางไปโดยฉับพลันได้

ด้าน นายจักรภพ เพ็ญแข


รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย ในฐานะอดีตเจ้าหน้าที่ทูต กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกระทรวงการต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ตการทูตของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาว่า เ

ป็นเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศสามารถทำได้ เพราะไม่ได้มีระเบียบบังคับไว้ แต่โดยมารยาททางการทูตถือว่าไม่เหมาะสม เพราะต้องให้เกียรติแก่อดีตผู้นำของประเทศตัวเอง


ตนขอร้องว่า


บางครั้งต้องรู้จักใช้นโยบายน้ำขุ่นไว้ในน้ำใสไว้นอก ทะเลาะกันในประเทศก็อย่าไปโพนทะนานอกประเทศ ต่างชาติเขาจะดูถูกเอา ตนรู้สึกเป็นห่วงว่าเรื่องดังกล่าวจะไปสร้างความอึดอัดให้แก่มิตรประเทศของไทย เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับไทยมานาน ตนไม่อยากให้การเมืองไปกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขอขอบคุณข่าวที่มีคุณภาพจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์