สพรั่ง จี้ โกวิท สางคดี แม้ว หมิ่นสถาบัน

"สพรั่ง" จี้ "โกวิท" เร่งสางคดี "ทักษิณ" หมิ่นสถาบัน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


"สนธิ" เผยถูกหาว่า "หน่อมแน้ม" ลั่นใช้ยาแรงขึ้น หาก ขรก. ใส่เกียร์ว่าง ด้าน "สพรั่ง" จี้ "โกวิท" เร่งสางคดี "ทักษิณ" หมิ่นสถาบัน ด้าน "โกวิท" สวนกลับไม่ชอบล้วงลูก อยากรู้อะไรให้บอกจะตามให้

แหล่งข่าวจาก คมช. เปิดเผยว่า สาเหตุที่ คมช. มีมติให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ คมช.ว่า ไม่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมาย และมีความล่าช้าต่อเหตุผลในการใช้เป็นข้ออ้างในการปฏิรูปการปกครองทั้ง 4 ข้อ

ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. ได้กล่าวในที่ประชุมว่า "มีคนหาว่าผมหน่อมแน้ม ต่อไปนี้เราคงต้องใช้ยาแรงขึ้น" ทำให้ที่ประชุมเห็นว่าต้องขันน็อตข้าราชการที่ใส่เกียร์ว่าง โดยให้เวลา 2 เดือนในการปรับพฤติกรรม หากยังไม่ให้ความร่วมมือก็จำเป็นต้องมีการปรับย้ายตามความเหมาะสม


ความคืบหน้าในคดี กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


แหล่งข่าวกล่าวว่า ในระหว่างการประชุมมีการสอบถามความคืบหน้าในคดีที่อัยการสูงสุดได้ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษว่า มีการกระทำที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 5 คดี ที่ยังไม่มีความคืบหน้าในการส่งสำนวนกลับมาที่อัยการสูงสุด

โดย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.ได้สอบถาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาชิก คมช. ซึ่ง พล.ต.อ.โกวิท รับปากจะสอบถามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวจากพนักงานสอบสวนให้ และกล่าวด้วยว่า

"ลักษณะการทำงานของผมไม่ได้ไปล้วงลูก ถ้าอยากทราบเรื่องใดขอให้บอกจะติดตามเรื่องมาให้"


รายงานข่าวแจ้งว่า

พล.ท.สพรั่ง กัลยาณมิตร


ในที่ประชุม คมช. ได้พูดถึงการประสานกันของแกนนำ คมช. ทุกคน หากมีข่าวลือที่ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจใน คมช. อย่างเช่นกรณีกระแสข่าวปฏิวัติซ้อนที่เกิดขึ้นในห้วงเวลาที่ผ่านมา

เช่น กรณีการเคลื่อนกำลังของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินที่ จ.ตราด นั้น โดย พล.ร.อ.สถิรพันธ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. และสมาชิก คมช. ได้ชี้แจงว่า

"เป็นเรื่องของการฝึกภาคสนาม หากเกิดความสงสัย หรือมีข้อมูลอะไรให้โทรศัพท์ติดต่อกันโดยตรง อย่าปล่อยให้เจ้าหน้าที่ระดับรองลงไปสอบถามกันเองจะเกิดความสับสน ขอให้ไว้ใจกัน"

ขอขอบคุณ :

หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
โดย ผู้จัดการออนไลน์
จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์