โฆษกเพื่อไทยซัดอ.จุฬาฯฟ้องนายกฯหวังผลการเมือง

โฆษกเพื่อไทยซัดอ.จุฬาฯฟ้องนายกฯหวังผลการเมือง


วันนี้ (13 พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึง กรณีนายณรงค์ เพชรประเสริฐ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือสภาทนายความ เตรียมฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างผิดพลาด ก่อให้เกิดความเสียหายว่า

กรณีนี้น่าจะเป็นการหวังผลทางการเมือง เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาล การฟ้องร้องเป็นสิ่งทำได้แต่เชื่อว่ามูลเหตุไม่เพียงพอ เพราะรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

"คนที่เป็นอาจารย์ควรเสนอความเห็นตามหลักวิชาการและหาแนวทางแก้ไขปัญหาช่วยรัฐบาลมากกว่า ไม่ใช่จะออกมาฟ้องร้อง นายณรงค์และสภาทนายความควรได้ทบทวนบทบาทตัวเองว่าได้ทำหน้าที่อย่างเหมาะสมแล้วหรือไม่"นายพร้อมพงศ์กล่าว
          
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ขอถามว่าสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ภาคใต้และมีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก ทำไมนายณรงค์ ไม่ออกมาฟ้องร้อง แต่มากระเหี้ยนกระหือรือจะฟ้องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถือเป็นความไม่ปกติ ก่อนหน้าสมาชิกประชาธิปัตย์บางคนออกมาจุดพลุก่อน ต่อมาก็มีกลุ่มคนที่จะฟ้องร้องรัฐบาล จึงสงสัยว่าคนกลุ่มนี้เป็นพวกเดียวกันหรือไม่
         
 นอกจากนี้ รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนทั้งระยะสั้นและระยะยาวอยู่แล้ว เห็นได้จากการตั้งคณะกรรมการ2ชุด คือ กยอ. และกยน. ถือเป็นการวางรากฐานเพื่อสร้างอนาคตให้ประเทศ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงวุฒิภาวะออกมา หวังเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เหมือนที่ผลสำรวจจากโพล์ ประชาชนอยากเห็นการร่วมมือของนักการเมืองเพื่อเข้ามาแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมมากกว่า
         
 กรณีนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งประเด็นแจกถุงยังชีพของรัฐบาลว่า 2 มาตรฐาน และจะฟ้องเอาผิด พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที และส.ส.เพื่อไทยบางคนนั้น เป็นเกมส์การเมืองจะดิสเครดิตรัฐบาล โดยพรรคได้ตั้งคณะทำงานมาตรวจสอบคู่ขนานกับของศปภ. หากผิดจะว่าไปตามผิด ทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง แต่ที่นายวิรัตน์ ออกมาระบุประทับตราเหมือนว่าได้ทำความผิดไปแล้ว นายวิรัตน์ ควรเอาเวลาไปช่วยเหลือประชาชนดีกว่า ไม่ใช่จ้องจะจับผิดรัฐบาลอย่างเดียว อยากให้สมาชิกประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ร่วมตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ตีกินรายวัน เอะอะอะไรจะฟ้อง จะถอดถอน เพียงอย่างเดียว



โฆษกเพื่อไทยซัดอ.จุฬาฯฟ้องนายกฯหวังผลการเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์