ประยุทธ์เมินจตุพรรวมมวลชนแดงค้านโผทหา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมพลคนเสื้อแดงเพื่อคัดค้านการปรับย้ายนายทหารประจำปีในวันที่ 1 ต.ค.นี้ว่า

เชิญครับ คงทำได้ตามสิทธิรัฐธรรมนูญ คือ การชุมนุมโดยสงบ ซึ่งการชุมนุมเป็นเรื่องของท่าน แต่ก็ระมัดระวังหน่อยอย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย หรือละเมิดคนอื่นเขามากนัก สังคมมันรับไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ทหารก็ทำงานเต็มที่ ดังนั้นหากต่างคนต่างทำหน้าที่มันก็ไม่มีปัญหา บ้านเมืองก็ไปได้


"เชิญครับ ทำได้ก็ทำไป สังคมก็ดูให้หน่อยแล้วกัน ฝากดูแลทหารด้วย ทหารเป็นทหารของประชาชนและทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการดูแลประชาชน คิดเอาเปรียบเทียบเอาแล้วกันว่าใครทำอะไร ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองแค่ไหนอย่างไรก็ดูเอา ประชาชนส่วนใหญ่ก็ตัดสินเอาแล้วกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อถามว่า การเป็น ส.ส.ของนายจตุพรน่าจะนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนมากกว่าหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนก็น่าจะทราบอยู่แล้ว สื่อก็ถามนำก็ยังคิดได้เลย คิดว่าอย่าไปทำอะไรที่มันเสียเวลาแต่ควรเอาเวลาไปช่วยประชาชนดีกว่า และยืนยันว่าทหารไม่มีข้อขัดแย้งกับใคร อย่าเอาทหารไปเป็นคู่ขัดแย้ง ไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่เวลา เวลานี้คือเวลาที่ช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นประชาชนก็ดูเอาแล้วกันว่าใครช่วย ใครไม่ช่วย ใครทำหรือไม่ทำ ช่วงนี้มันต้องมีความรักความสามัคคี ฟันฝ่าอุปสรรคกันไปให้ได้ ถ้ามัวแต่ต่อตี รบกัน คนที่เสียประโยชน์คือประชาชน ตนไม่ได้เสียประโยชน์อะไรทั้งนั้น ทหารก็ทำหน้าที่ของทหาร ตอนนี้ทหารก็มีหน้าที่เยอะ และการลงไปช่วยน้ำท่วม ซึ่งเป็นภารกิจที่เพิ่มเติมมาอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ให้ช่วย ไม่ให้ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องเลยก็ได้ ก็สั่งมา ทหารก็จะกลับไปทำหน้าที่ของทหารอย่างเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์