พท.ปัดข่าวท่อน้ำเลี้ยง2แสน/เดือน


ส.ส.เหนือเพื่อไทย ปัดข่าวพรรคแจกน้ำเลี้ยง ส.ส.เขต 2 แสนต่อเดือน อ้อนถ้าให้จริงก็ดี เผย แห่จองปธ.กมธ.เกินโควต้าแล้ว เชื่อ 27 ก.ย.นี้ ทุกอย่างชัดเจน

 นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจที่ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากพรรค เพื่อไปทำงานในพื้นที่ ว่า ที่ผ่านมาส.ส.ไม่เคยได้รับค่าใช้จ่ายประจำเดือนจากพรรคเลย ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.เขตจะได้รับเงินค่าใช้จ่าย 2 แสนบาทต่อเดือน ส.ส.บัญชีรายชื่อจะได้รับเงิน 1 แสนบาทต่อเดือน หรือในสมัยที่ยังเป็นฝ่ายค้านที่มีข่าวว่าจะได้คนละ 5 หมื่นบาทต่อเดือนก็ตาม


 ทั้งนี้ ทุกวันนี้ส.ส.ได้รับเงินเดือนจากการเป็นส.ส.เพียงอย่างเดียว ซึ่งได้เดือนละ 100,000 กว่าบาท แต่เมื่อหักภาษีแล้วจะเหลือเพียง 90,000 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น แต่กลับมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่าเดินทางและค่าภาษีสังคม ซึ่งเดือนหนึ่งมีมากพอๆกับเงินเดือนที่ส.ส.ได้รับ ดังนั้น หากพรรคจะให้เงินสนับสนุนดังกล่าวจริงก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้มาช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับส.ส.ในการทำกิจกรรมในพื้นที่แต่ละเดือนด้วย

ส.ส.เหนือ พท. แห่จองปธ.กมธ. ระบุ เกินโควต้าแล้ว

นายสุรสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการคัดสรรผู้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการคณะต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ที่พรรคเพื่อไทยได้รับโควตาทั้งหมด 19 คณะ ว่า พรรคได้แบ่งโควตาโดยแยกตามรายภาคเสร็จหมดแล้ว โดยภาคอีสานจะได้ทั้งหมด 7 คณะ ภาคเหนือ 3 คณะ ภาคกลาง 3 คณะ กทม. 1 คณะ และโควตากลางกับส.ส.บัญชีรายชื่อรวมกันอีก 5 คณะ

         
ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ก.ย.54 พรรคได้ให้ส.ส.แต่ละคน ยื่นความจำนงต่อพรรคว่า ต้องการจะทำงานเป็นประธานกรรมาธิการ หรือคณะกรรมาธิการในคณะไหนบ้างตามความถนัด ซึ่งส.ส.แต่คนละจะเลือกได้ 3 คณะ จากนั้น ในวันที่ 27 ก.ย.54 พรรคจะพิจารณาอีกครั้งในที่ประชุมส.ส.พรรค ดังนั้น เชื่อว่า จะได้ข้อยุติในวันที่ 27 ก.ย.54

         
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่ามีส.ส.เสนอตัวขอเป็นประธานกรรมาธิการเป็นจำนวนมาก และเกิน 19 คนด้วย ดังนั้นพรรคคงต้องพิจารณาจัดสรรตำแหน่งให้ตามความเหมาะสม และเชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคอย่างแน่นอน

'ขวัญชัย' ลุยแจกของน้ำท่วม เมินร่วมเตะบอลนัดพิเศษ 'ไทย-กัมพูชา'

 ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.เป็นต้นมา เขาในฐานะประธานชมรมคนรักอุดร ได้ลงพื้นที่เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 2,000 ชุดในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.เชียงยืน ต.นากว้าง ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เพราะปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าทุกครั้ง

         
ส่วนจะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มนปช.กับทีมรัฐบาลกัมพูชาด้วยหรือไม่นั้น นายขวัญชัยกล่าวว่า คงไม่ได้ไป เพราะขณะนี้ เขาก็ยังอยู่ในพื้นที่เพื่อแจกสิ่งของให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ เมื่อชาวบ้านยังเดือดร้อนกันมากก็คงจะทิ้งไปไม่ได้




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์