โกวิทชี้เสื้อแดง-เสื้อหลากสี เล็งมาสภาวันแถลงนโยบาย เป็นสิทธิ์ทำได้

 เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ว่า นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ ว่า ตนมีหน้าที่ชี้แจงด้านความมั่นคง เมื่อถามว่าเตรียมตัวพร้อมหรือยัง พล.ต.อ.โกวิท กล่าวพร้อมหัวเราะว่า”เขาถามอะไรยังไม่รู้เลย แต่ไม่เป็นไรถามอะไรก็ตอบไป เพราะต้องทำอยู่แล้ว ตอนสมัยเป็นรองผบ.ตร.ผมก็ดูแลภาคใต้ ตั้งแต่ปี 2547 ตอนเรื่องปล้นปืน และเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้อยู่ นั่งรถไปตามหมู่บ้านเยี่ยมตำรวจตามป้อมต่างๆ ป้อมที่ขยันก็มีตำรวจอยู่ ที่ไม่ขยันก็เอาสุนัขมาเฝ้า ก็เห็นหมดว่าใครทำงานหรือไม่ทำงาน ”

 เมื่อถามว่าในวันแถลงนโยบายอาจจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อหลากสี จะไปติดตามสถานการณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวย้อนว่า  เขามาเยี่ยม เป็นธรรมดาอยู่แล้วที่ใครจะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิ์  ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเตรียมสถานที่แถลงนโยบายสำรองเอาไว้แต่อย่างใด

 เมื่อถามว่าสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เมื่อปี 2547 กับปัจจุบัน เปลี่ยนไปมากหรือไม่ พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า
 
ความรุนแรงขยายตัวขึ้น แนวร่วมและผู้สนับสนุนมากขึ้น เหตุการณ์รุนแรงมีมากขึ้น  อย่างไรก็ตามในยุคที่พรรคเพื่อไทยมาดูแลปัญหาภาคใต้ จะต้องพยายามทำให้ได้ และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยให้ประชาชนมีความสุขร่วมเย็น เหมือนที่ได้ฟังพระราชดำรัสว่าอยากให้ประเทศไทยน่าอยู่ และช่วยทำให้ร่มเย็นและน่าอยู่” ทั้งนี้ความทุกข์ของคนภาคใต้คนทั่วประเทศก็รู้กันหมดและต้องช่วยกันและสื่อต้องช่วยกันด้วย

 เมื่อถามว่าโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะถูกวิจารณ์ว่าเป็นการปรับย้ายทางการเมืองหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้งปรับเก่าและใหม่ต้องถามพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เพราะท่านดูแลอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์