รมว.กต.รับทูตญี่ปุ่นขอพบหารือวีซ่าทักษิณ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


"สุรพงษ์" บอก ไม่เคยสั่งเรื่องคืนพาสปอร์ต "พ.ต.ท.ทักษิณ" เพราะยังไม่เข้าทำงานที่กระทรวง ชี้ ต้องทำตามขั้นตอน - พบทูตญี่ปุ่นจริง, ฮอร์ นัมฮง ยินดีเป็นชาติแรก

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าตนเองไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มเข้าทำงานที่กระทรวง

แต่หากทางกระทรวงรวบรวมข้อมูลเสนอมาจริง ก็ยืนยันว่า จะยึดตามหลักความถูกต้อง ในส่วนที่รัฐบาลเดิมดำเนินการตามประเด็นทางการเมืองที่ไม่ถูกต้อง ตนเองก็จะดำเนินการให้ถูกต้อง

ส่วนกรณีการพบทูตญี่ปุ่น เพื่อขอวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ยอมรับว่าได้พูดคุยกันจริง โดยทูตได้ถามถึงจุดยืนของรัฐบาลชุดนี้ ว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศญี่ปุ่นได้หรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่า รัฐบาลไทยไม่มีนโยบายสั่งห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศใดๆ โดยให้ทางการญี่ปุ่น เป็นผู้พิจารณา

นอกจากนี้ นายสุรพงศษ์ ยังเปิดเผยว่า นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา แสดงความยินดีกับตนเองเป็นประเทศแรก ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกดดันที่ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ และสามารถทำงานกับข้าราชการในกระทรวงได้

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงได้นำเสนอนโยบายของกระทรวง ซึ่งตนจะนำไปรวมกับนโยบายของพรรค เพราะพบว่า งบประมาณของกระทรวง และจำนวนข้าราชการมีน้อยมาก โดยเห็นว่าต้องเพิ่มในส่วนนี้ เพื่อประสิทธิภาพและให้มีภาพลักษณ์เป็นที่ยอมรับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์