ประชุมครม.เสร็จสิ้นปูสั่งช่วยเหลือปชช.


ประชุม ครม. เสร็จแล้ว "ยิ่งลักษณ์" ให้รอฟัง "เลขาฯครม." แถลง สั่งรัฐมนตรีเร่งช่วยเหลือประชาชนประสบภัยจากน้ำท่วม ส่วนช่วงบ่ายจะเข้าเฝ้าฯ พระราชินี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

11 ส.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.50 น. การประชุมคณะรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นลง โดยใช้เวลาประชุมไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเรื่องการกำหนดวันแถลงนโยบายต่อสภา และการแบ่งงานของคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่าขอให้ฟังการแถลงของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  ส่วนกรณีของการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกฯนั้น  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ต้องรอภายหลังจากการแถลงนโยบายจึงจะแต่งตั้ง


ผู้สื่อข่าสื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว และจะเดินทางต่อไปที่ พระบรมมหาราชวังเพื่อร่วม งานพระราชพิธีพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในเวลา 10.30 น. จากนั้น ในเวลา 16.30 น.จะนำคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 

          
ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยจากน้ำท่วม โดยมอบหมายให้ ก.มท.เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหา พร้อมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนที่ทำเนียบ

         
  ด้านนายอำพน กิตติอำพล เลขาคณะรัฐมนตรี แถลงผลที่ประชุมว่า ขณะนี้ คณะรัฐมนตรียังไม่สามารถทำอะไรได้มาก ต้องรอแถลงนโยบายก่อน พร้อมจัดทำนโยบายประสานงานทุกกระทรวงแถลงต่อรัฐสภา คาดไม่เกิน 24 ส.ค.นี้

         
เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การประชุมครม.นัดแรกของรัฐบาลชุดที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีว่า การประชุมส่วนใหญ่เป็นการประชุมวาระเพื่อทราบ เพื่อให้ครม.รับทราบข้อปฏิบัติต่างๆ เช่น การยื่นแบบบัญชีทรัพย์สิน ขั้นตอนการแต่งตั้งผู้ประสานงานต่างๆ เพื่อให้ความเห็นต่อครม.

         
รวมทั้งรับทราบกระบวนการสาระสนเทศ ตราพระราชกฤษฎีกา การบริหารบ้านเมืองที่ดี รับทราบสถานการณ์ของประเทศ รับทราบภาวะทางเศรษฐกิจ สังคม โดยจะมีข้าราชการส่วนต่างๆเป็นผู้ชี้แจงข้อมูล




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์