อภิวันท์พร้อมนั่งปธ.สภาหากพท.ชง


"พ.อ.อภิวันท์" ระบุ อยากทำงานนิติบัญญัติมากกว่างานรัฐมนตรี ขณะนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ หรือไม่ ต้องรอความชัดเจนที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค


พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลัง เดินทางมารายงานตัวต่อรัฐสภา ถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ ที่มีชื่อของตนเป็นแคนดิเดต ว่า

ต้องรอความชัดเจนตามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณา ซึ่งตามหลักแล้ว รองประธานสภาฯ ก็ควรเป็นสัดส่วนจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมว่า จะรับตำแหน่งหรือไม่ เพราะอาจต้องการรับตำแหน่งรัฐมนตรี มากกว่า

ทั้งนี้ ส่วนตัวตนอยากทำงานในส่วนนิติบัญญัติมากกว่า ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นงานที่เคยปฏิบัติมาก่อน พร้อมเห็นว่า คนที่จะมาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร จะต้องมีความเป็นอิสระ ไม่ถูกครอบงำจากฝ่ายบริหาร และต้องทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ พ.อ.อภิวันท์ ยังกล่าวขอบคุณ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และจะมีการรับรอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมกับเชื่อว่าในวันนี้ กกต. จะประกาศรับรอง ส.ส. ครบ 95 % เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภานัดแรกได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์