มอบปู-ยงยุทธ์เคาะประธานสภา


ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มอบ"ยิ่งลักษณ์-ยงยุทธ"เลือกคนนั่งประธานสภาฯ แย้มมีชื่อในใจแล้ว คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า

 ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 26 ก.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติ 3 เรื่อง คือ

1. ให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ร่วมกันคัดเลือกตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภา ประธานคณะกรรมาธิการ และกรรมาธิการสามัญในสภา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่ปรึกษา เลขานุการรัฐมนตรี รวมถึงข้าราชการการเมืองอื่น แทนคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งสำหรับตัวประธานสภานั้น ทั้งหัวหน้าและน.ส.ยิ่งลักษณ์มีชื่ออยู่ในใจแล้ว แต่คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติให้ทั้ง 2 ท่านไปตกลงกัน ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนไม่เกินสัปดาห์หน้าจะได้เห็นตัวบุคคลที่ชัดเจน
                
2.ให้ตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคัดสรรร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ในสภาฯ ซึ่งมีกว่า 100 ฉบับ ซึ่งบางฉบับเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 วรรค 2 เพื่อให้รัฐบาลยืนยันต่อไปได้ภายใน 60 วัน โดยให้เลือกร่างที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพื่อไม่ให้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ต้องตกไป 

3.พรรคจะทำหนังสือถึงสมาชิกพรรค ทั้ง ส.ส.เขต และส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในทำความเข้าใจในการชี้แจงบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน และค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ให้เป็นไปตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์