ครม.มาร์คเห็นชอบออก พ.ร.ฎ.เปิดสภา


ครม."มาร์ค"เห็นชอบออก พ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภา รอ สลค.ประสาน กกต.ประกาศรองรับ ส.ส.ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเปิดตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยมีข้าราชการมามอบดอกกุหลาบสีแดง พร้อมกับขอถ่ายรูปคู่ และลายเซ็นเป็นที่ระลึกครั้งสุดท้ายในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นายอำพน กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการออกร่างพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภาว่า เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องส่งรายชื่อ ส.ส.อย่างน้อย 475 คน มาให้ตนก่อนวันที่ 31 ก.ค. เนื่องจากจะครบกำหนดที่จะต้องเปิดประชุมสภาฯภายใน 30 วัน ซึ่งคือวันที่ 1 ส.ค. เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยตนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยเปิดสมัยประชุมสภาฯ ส่วนจะเปิดประชุมสภาฯได้วันใดนั้นขึ้นอยู่กับพระราชวินิจฉัย

ภายหลังการประชุม ครม.นายอำพน ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบในพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมรัฐสภาฯโดยนายกรัฐมนตรีได้ลงนามสนองในพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนวันที่จะมีการเปิดประชุมสภาฯนั้น ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ไปประสานกับเลขาธิการ กกต. สำนักราชเลขาธิการ และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำความกราบบังคลทูลฯ ภายหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.อย่างน้อย 475 คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์