เทือก’ยันไม่เป็นแล้วเลขาฯปชป.-‘กรณ์-อภิรักษ์’มีโอกาส

วันที่ 11 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกระแสว่า ว่าที่ส.ส.บางส่วนไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าปชป.อีกพรรค ว่า พรรคยังไม่ได้ประชุม เพราะตนยังไม่ได้นัดประชุม ตั้งใจว่าภายใน 1-2 วันนี้จะนัดประชุมได้ เพราะเวลานี้แต่ละคนยังมีภารกิจต้องไปขอบคุณประชาชนอยู่ กำหนดเวลาประชุมคร่าวๆ ว่า หลังกลางเดือนส.ค. เข้าใจว่าอีกไม่นานจะนัดคณะกรรมการบริหารชุดเดิม ให้ความเห็นชอบวันประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าคนใหม่ เท่าที่ได้รับฟังมา สมาชิกพรรคและผู้มีสิทธิลงคะแนนเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า สมควรให้นายอภิสิทธิ์ กลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกรอบ


 นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนเรื่องเลขาธิการพรรคยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ขอรับตำแหน่งอีกแล้ว คงไม่มีใครจะมาบังคับเคี่ยวเข็ญได้

เพราะได้แสดงเจตนาชัดเจนไปแล้ว และได้บอกกับนายอภิสิทธิ์ ไปแล้ว ว่าจะไม่รับตำแหน่งเลขาฯ อีก ถึงจะมีคนเสนอชื่อก็จะถอนตัว แต่จะช่วยหาเลขาฯคนใหม่ ซึ่งกำลังดูไปเรื่อยๆ คิดว่าคนในพรรคดีที่สุด ยืนยันไม่ทิ้งพรรค ยังเป็นส.ส.และทำงานให้พรรคอยู่ แต่ควรให้คนอื่นเข้ามามีบทบาทบ้าง


 เมื่อถามว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกฯ พร้อมเข้ารับตำแหน่งเลขาฯ พรรคแทนได้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ครับ นายนิพนธ์ไม่เคยประสงค์เข้ารับตำแหน่งดังกล่าว เมื่อถามว่าระหว่างนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง หรือ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.เลือกตั้งภาคกทม. ที่เคยบอกว่าพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป จะกล่อมให้มาช่วยงานในฐานะเลขาฯ พรรค.แทนได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “เป็นไปได้ครับ มีความเป็นไปได้ในระดับนี้”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์