ชูวิทย์พบชวนประกาศร่วมเป็นฝ่ายค้าน

"ชูวิทย์"พบ"ชวน"ประกาศร่วมเป็นฝ่ายค้าน จี้พท.เร่งทำ 3 ภารกิจ "ชวน"ชูมาร์คผู้นำฝ่ายค้าน

วันนี้ 5 ก.ค. เวลา 11.00  น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยเดินทางมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายเชน เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้รับดอกไม้แทน โดยนายชูวิทย์กล่าวว่า ตนมาขอคำปรึกษาในฐานะเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน โดยงานแรกในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านคือการตรวจสอบคุณสมบัติ “ครม.ปู”  ตรวจสอบรัฐมนตรีรายบุคคลว่านำคนในครอบครัวมาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ และถ้าเป็นอย่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรระบุว่าจะไม่เป็นโคลนนิ่งของใคร ฉะนั้นขอให้ตั้งครม.ชุดนี้ด้วยความรู้ความสามารถเป็นหลัก ไม่ใช่ใช้ระบบโควตา 7 ต่อ 1 อีกทั้งจะตรวจสอบแบบเจาะลึกรัฐมนตรีแบบเรียงตัว โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน ที่พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินจองไว้ รวมไปถึงกระทรวงเกษตรของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดีเผลอๆ ครม.ปูอาจอยู่ไม่ถึง 6 เดือนก็ได้

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า ภารกิจเร่งด่วนในการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านคือ 1. จากที่พรรคเพื่อไทยเคยพูดเรื่อง 91 ศพ
 
อยากถามว่าวันนี้ทำไมเงียบอย่าไปโยนให้คณะกรรมการชุดของนายคณิต ณ นคร ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้จี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้ทำเรื่องนี้ 2.ควรจะสลายเสื้อแดง ไม่ให้มีสีเสื้ออีกต่อไปถึงจะปรองดองจริง และ 3. ต้องนำนโยบายมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและเรื่องปากท้องของประชาชน ไม่ใช่รอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต.รับรองเพราะขนาดตั้งครม.ยังไม่รอ กกต.รับรองเลย

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ที่ห้องทำงานชั้น 3  ตึกควง อภัยวงศ์ โดยนายชวน
 
กล่าวแสดงความยินดีที่นายชูวิทย์ได้มาเป็นสส. และเห็นว่าพรรคการเมืองต้องเป็นได้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เพราะสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็เป็นรัฐบาล พรรคที่ได้เสียงน้อยก็เป็นฝ่ายค้าน แต่เราควรทำหน้าที่ของให้ดีที่สุด และเห็นด้วยที่นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่คนที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านควรจะเป็นนายอภิสิทธิ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์