“สุรเกียรติ์”ยันไม่รู้เรื่องปฏิญญาบรูไน


“สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” ปัดไม่รู้เรื่องปฏิญญาบรูไน ยันไม่เคยตอบรับนั่งประธานปรองดองชุดใหม่ ชี้ “คณิต ณ นคร" ทำงานดีอยู่แล้ว

             จากกรณีที่สื่อต่างประเทศ ระบุว่านายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เป็นตัวแทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเจรจากับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่ประเทศบรูไน เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเปิดทางให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แลกกับการไม่ดำเนินคดีผู้นำกองทัพ และ พ.ต.ท.ทักษิณต้องห้ามปรามพวกกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อต้านสถาบันด้วย นอกจากนี้ยังจะมีการตั้งคณะกรรมการปรองดองชุดใหม่ มาดูแลการนิรโทษกรรมทุกฝ่าย โดยกรรมการชุดนี้มีนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั้น
 
ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปประเทศจีนตามคำเชิญของผู้ใหญ่ในรัฐบาลจีน  ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกแปลกใจกับข่าวที่ออกมา และยืนยันว่าข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยไปพบกับบุคคลใดๆตามข่าว และไม่เคยตอบรับว่าจะเป็นประธานคณะกรรมการปรองดอง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แสดงความเห็นว่า รัฐบาลใหม่น่าจะมอบหมายให้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ “คอป.” ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ได้ทำหน้าที่ต่อไป และ ไม่มีความจำเป็นจะต้องตั้งกรรมการชุดใหม่ให้เสียเวลา เพื่อที่งานปรองดองจะได้ดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาคณะกรรมการชุดดังกล่าวทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์