‘ณัฐวุฒิ’เตรียมฟ้อง‘สุเทพ’ต่อกองปราบ

เมื่อ 24 พ.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวถึงกรณีที่จะยื่นเรื่องฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ต่อกองปราบปรามและคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)ที่กล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายว่า หารือกับฝ่ายกฎหมายแล้วเห็นว่า สมควรที่จะยื่นฟ้องเพื่อให้เกิดบรรทัดฐานในการหาเสียงเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้อยู่ในวิถีทางประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะนายสุเทพ มีสถานะเป็นเลขาธิการพรรค การกล่าวหาใส่ร้ายเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลังจากยื่นหนังสือแล้วก็จะติดตามความคืบหน้าว่า กกต.จะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้การที่นายสุเทพว่าพวกตนเป็นผู้ก่อการร้ายทั้งความเป็นจริงการต่อสู้ในคดียังไม่ถึงที่สุด ซึ่งการกล่าวหาใส่ร้ายผู้สมัครและพรรคการเมืองในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้งนั้นมีความผิดถึงขั้นยุบพรรคเพราะถือว่า คำพูดของนายสุเทพ นำพิษภัยมาสู่พรรคตัวเอง

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่คนเสื้อแดงมาชูป้ายโจมตีการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการสร้างความปั่นป่วนในการเลือกตั้งหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ถือว่าเป็นการปั่นป่วน แต่เป็นการแสดงออกทางสิทธิของประชาชน และนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ก็ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า คนเสื้อแดงมีสิทธิแสดงความคิดเห็น แต่ทั้งนั้นขอฝากถึงแกนนำคนเสื้อแดงด้วยความห่วงใยว่า การเผชิญหน้ากับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องถึงมือคนเสื้อแดง เพราะมีกลุ่มพันธมิตรทำอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์