เนวินลั่นนโยบายภูมิใจไทยไม่เสียเปรียบเพื่อไทย เพราะทำได้จริง


        นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่เคยระบุว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง เพียงแต่เคยทักท้วงว่าอยากให้ทำงบประมาณให้เสร็จก่อน ถ้าไม่มีรัฐบาล ไม่มีสภา ก็ไม่สามารถจัดทำงบประมาณได้ ต้องรอถึงเดือนมกราคมจึงจะได้ใช้ แต่เมื่อมีการเลือกตั้งก็พร้อม เพราะเมื่อมีการประกาศจะยุบสภา แล้วจัดการเลือกตั้งก็ไม่เห็นมีใครปฏิเสธ ทุกคนตอบรับในเรื่องนี้ โดยเชื่อว่า นโยบายที่เสนอทำได้จริงเป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น เรื่อง กองทุนเพื่อคนดี ทำดีมีรางวัล จะเป็นการให้รางวัลกับบรรดาอาสาสมัครทั้งหลาย เช่น อปพร. ชรบ.มูลนิธิต่างๆ ที่ทำงานเพื่อสังคม โดยจะมีระบบชัดเจน นำเงินมาจากภาษีบาปต่างๆ เหล้า บุหรี่ อาบอบนวด ผับ ตั้งให้เป็นกองทุนเป็นรายปี ในส่วนการสร้างศูนย์ฝึกนักกีฬาอาชีพ 4 ภาคนั้น การกีฬาเป็นเทรนด์ใหม่ของโลกปัจจุบัน เห็นว่าต้องสนับสนุนเรื่องการกีฬาอย่างจริงจัง โดยการสร้างศูนย์ดังกล่าว เป็นการฝึกให้นักกีฬาเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่เหมือนโรงเรียนกีฬา ที่จะทำให้คนเป็นเป็ด ได้ทุกอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่าง


เมื่อถามว่านโยบายต่างๆ ของพรรคภูมิใจไทยดูคล้ายกับพรรคเพื่อไทย อาจเสียเปรียบหรือไม่ นายเนวินตอบว่า ไม่จริง เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่สามารถทำตามนโยบายได้ แต่เราเป็นรัฐบาล พูดแล้วทำได้ เมื่อถามว่าการหาเสียงอาจจะสะดุด เพราะไม่สามารถนำเสนอเรื่องการปกป้องสถาบันหรือไม่ นายเนวินตอบว่า ไม่เป็นไร เพราะเมื่อทุกคนเห็นหน้าพวกเรา จะรู้อยู่แล้วว่าในหัวใจเราเป็นอย่างไร


เมื่อถามว่า หากไม่ได้กลับมาเป็นรัฐบาล ก็ไม่สามารถทำตามนโยบายได้ นายเนวินตอบว่า ถึงไม่ได้กลับมาก็ทำได้ เมื่อถามว่า หากเป็นรัฐบาลแต่ไม่ได้คุมกระทรวงการคลัง อาจเดินหน้าโครงการต่างๆ ไม่ได้ นายเนวินตอบว่า ต้องทำให้ได้ เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าหากต้องร่วมรัฐบาลกันอีก พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยอมให้พรรคภูมิใจไทยต่อรองอะไรอีก และมีการขู่จะยุบสภาอีกภายใน 6 เดือน นายเนวิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ยุบสภาอีกก็เลือกตั้งใหม่       


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์