ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินตั้งเป้าหมายหลัก ลุยชิงที่นั่งส.ส.ภาคอีสาน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เมษายน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมด้วย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรครวมชาติพัฒนา
 
แถลงจุดยืนการทำงานร่วมกัน โดย นพ.วรรณรัตน์กล่าวว่า หลังจากแถลงร่วมกันแล้ว พรรครวมชาติพัฒนาจะจัดประชุมใหญ่เพื่อพิจารณาเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน" จากนั้นจะเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พิจารณาอนุมัติต่อไป ส่วนเรื่องโครงสร้างยังมีตนเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินที่จะเข้ามาร่วมกันก็จะเป็นส่วนเติมเต็ม และขณะนี้ยังไม่สรุปว่าใครจะอยู่ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับไหน


นายชาญชัยกล่าวว่า หลังจาก มี พ.ร.ฎ.ยุบสภา สมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินจะลาออกจากพรรคเพื่อไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม จะมี ส.ส.ของพรรค ย้ายไปร้อยละ 99 ส่วนอีกร้อยละ 1 จะอยู่เพื่อรักษาความเป็นพรรคเพื่อแผ่นดินไว้


ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำผู้อยู่เบื้องหลังพรรครวมชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า  ยินดีที่สองพรรคร่วมงานการเมืองกันเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประเทศ และเชื่อว่าทั้งสองพรรคต่างมีจุดเด่น เมื่อรวมกันแล้ว จะเป็นการสร้างกระแสใหม่ทางการเมือง ส่วนเรื่องการต่อรองทางการเมืองนั้น วันนี้เป็นเพียงภาคแรกต้องติดตามภาคสองต่อไป อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าพื้นที่เป้าหมายหลักของสองพรรคอยู่ในภาคอีสาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์