“เทือก”จวก“แม้ว”ยังหาหัวชูแคนดิเดตนายกฯไม่ได้

“เทือก” จวก “แม้ว” ยังหาหัวชูแคนดิเดตนายกฯ ไม่ได้ ซัดเพื่อไทย “จัดหนัก” คอมมิวนิสต์ ชุดดำ

วันนี้ (2 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมสมุย ปาล์มบีช รีสอร์ท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในงานสัมมนาแกนนำ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีสมาชิกพรรคเข้ามาร่วมงานเต็มห้องจัดงาน ราว 1,000 คน ขณะที่ มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย ได้แก่ นายสุเทพ นายกรณ์ จาติกวณิช  รมว.คลัง และรองหัวหน้าพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.สัดส่วน นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน และประธานคณะทำงานติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ภายในได้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค
 
เพราะนายสุเทพ กำลังดำเนินการเปิดที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่เกาะสมุย ซึ่งจะให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 เม.ย.นี้ อีกทั้ง ยังได้มีการนำผู้เข้าร่วมโครงการ “รุ่นใหม่อนาคตไทย” ของพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 60 คน มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยขาดผู้นำ และที่สำคัญกระบวนการเลือกผู้นำก็แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น
 

เพราะเปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วม ซึ่งต่างจากพรรคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่มีผู้นำ ยังต้องรอสัญญาณจากดูไบสั่งการมา และการที่เขาจะเอาน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นมา แต่ก็ยังไม่ชัดเจน เพราะตอนนี้เขายังคิดไม่ออก ทำให้เห็นว่าไม่มีใครมีส่วนร่วมในการคัดเลือกผู้นำ ขณะนี้พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามที่จะปลุกระดมมวลชน โดยใช้แนวคิดเหมือนสมัยคอมมิวนิสต์ ให้ประชาชนโจมตี ยกตัวอย่าง การที่ปลุกระดมให้โจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ว่าเป็นอำมาตย์ ซึ่งประชาชนต้องแยกแยะให้ดี

นอกจากนี้ การที่ประเทศมีปัญหาอยู่ในตอนนี้เกิดจากทั้งเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย คนชุดดำ กองกำลังติดอาวุธที่ต่อสู้เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมามีอำนาจอีกครั้ง

และกลุ่มเสื้อเหลืองที่คิดว่ามีอำนาจ มีมวลชน จะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ โจมตีทุกคนที่มีความเห็นแตกต่าง ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล แม้มีคนแค่ 300 คน ขณะเดียวกัน ตนขอให้ทุกคนช่วยกันปกป้องสถาบัน เพราะทุกวันนี้เปิดเว็บไซต์ของกลุ่มคนเสื้อแดงก็เห็นแต่การโจมตีสถาบัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนรับไม่ได้ ตนขอยืนยันกับประชาชนว่า ที่ตนพูดเรื่องสถาบันนั้นไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่เพื่อความมั่นคงของชาติ ถ้าไม่ปกป้องสถาบันที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ก็สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดสงครามกลางเมือง แม้บางครั้งที่เรารู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมทางการเมืองของคนไทยในบางจังหวัด แต่เราต้องใช้ความอดทน ให้เวลาแก่คนเหล่านั้นได้ไตร่ตรอง จะยกกองกำลังไปโจมตีเหมือนในประเทศลิเบียไม่ได้ ต้องต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย และให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศได้ตัดสิน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ตนอยากขอให้มาต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย ตามแนวทางของพรรคการเมือง ไม่ควรใช้มวลชนนำการเมือง โดยเฉพาะในบรรยากาศที่จะมีการหาเสียงเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์