จตุพรเตือนธาริตระวังโดนดี ขอให้อยู่ถึงเพื่อไทยเป็นรบ.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทย และแกนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งดำเนินคดีนายจตุพรนำข้อมูลสำนวนการสอบสวนคดีก่อการร้ายไปเปิดเผยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ใน 3 ฐานความผิด ว่า 


ข้อแรก นายธาริต กล่าวหาว่าตนปลอมเอกสารราชการหรืออ่านเอกสารไม่หมด ยึดแต่ส่วนที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง ซึ่งเอกสารเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมมีกว่า 500 หน้า ถ้าอ่านหมดคงต้องอภิปรายเป็นเดือน ถ้าดำเนินคดีกับตน ก็ต้องดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้วย เนื่องจาก 2 คนก็นำข้อมูลสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวมาใช้การอภิปรายเช่นเดียวกัน และเลือกอ่านเฉพาะบางส่วนเช่นกัน

"ผมเป็น ส.ส. ต้องหาข้อเท็จจริงไปใช้ในการอภิปราย" นายจตุพรกล่าว 

ข้อ2. นายธาริตบอกว่าตนนำความลับในสำนวนการสอบสวนไปเปิดเผยนั้น ตนเป็นส.ส.จะต้องมีเอกสารมาประกอบการอภิปราย ต้องดำเนินคดีกับนายกฯ และรองนายกฯ เช่นเดียวกัน และข้อ 3. ใส่ร้ายผู้อื่นให้อาจต้องรับโทษทางอาญานั้น ตนมีคดีอยู่แล้ว มีเพิ่มอีกหน่อยคงไม่เป็นไร

"3ข้อที่กล่าวหาผม ผมว่าเหตุผลไม่เข้าท่า ศาลสั่งให้ผมพูดในสภาฯ แล้วก็มาดำเนินคดีกับผม แล้วจะให้ไปพูดที่ไหน" ส.ส.เพื่อไทย 

"จะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ถ้านายธาริตยังกล่าวหาแบบนี้อีก โดนดีแน่ ผมเตือนไว้เลย ผมกำลังหาทางดำเนินกับนายธาริตอยู่แล้ว อีก 3 เดือนจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ ขอให้นายธาริตอยู่ถึงพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วกัน ตอนนี้ผมก็รู้ว่าเขาสภาพง่อนแง่น" ส.ส.เพื่อไทย กล่าว

นอกจากนี้ แกนนำนปช. กล่าวถึงผลการอภิปรายที่รัฐบาลสามารถบริหารประเทศต่อไปได้ ว่า เชื่อว่าผลโหวตต้องออกมาอยู่แล้ว ขนาดนางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่นายอภิสิทธิ์ระบุชี้แจงไม่ละเอียด ยังได้คะแนนมากกว่านายอภิสิทธิ์เลย 

"การอภิปรายไม่ไว้วางใจ เราไม่ได้หวังผลถึงรัฐบาลอยู่แล้ว แต่เราหวังพูดกับประชาชน" ส.ส.เพื่อไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์