เฉลิมขอซักฟอก ปชป.ล้มคดีภาษีบุหรี่ ย้ำข้อมูลในมือสุดปึ้ก


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ถึงกรณีการเพิ่มเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจาก 3 วันเป็น 4 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 15-18 มีนาคม ว่า

เท่าที่ทราบจากทีมงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีข้อมูลข้อเท็จจริงเยอะ จำเป็นต้องใช้เวลาถึง 4 วัน ซึ่งตนก็เห็นด้วย แม้จะไม่ได้เป็นผู้นำทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังอยู่ทีมสำรองที่ต้องอยู่ริมสนาม แต่ก็ฟิตร่างกายพร้อมลงเล่น เพราะไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใดๆ หากพรรคมอบหมายให้ได้ลงสนามก็พร้อมที่จะซัลโวให้พรรคได้ประตูทันที

"เรื่องการล็อบบี้ล้มคดีหนีภาษีของบริษัทบุหรี่ ผมไม่รู้ว่าพรรคมีข้อมูลหรือไม่ แต่ที่ผมมีอยู่นั้นพอจะชี้ให้เห็นได้ว่าใครเป็นใครที่ไหน ถ้าพรรคมอบหมายผม ผมก็พร้อมที่จะอภิปราย แม้จะเป็นตัวสำรองในขณะนี้ก็พร้อม โดยผมไม่ต้องเอาข้อมูลจากพรรค สาธุ ขอให้กรรมการยุทธศาสตร์พรรคมอบหมายให้ผมอภิปรายเถอะ ประชาชนจะได้ได้รับฟังข้อมูลดีๆ" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


เมื่อถามว่า ทำไมไม่เสนอตัวเป็นผู้อภิปรายเรื่องนี้กับพรรคเลย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า "ไม่ได้หรอก นักรบมีราคาต้องไม่ตีค่าราคาตัวเอง ต้องให้คนอื่นมองว่ามีราคา อยากให้สื่อช่วยลงคะแนนให้ว่าอยากให้ผมเป็นผู้อภิปราย"




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์