มาร์คขีดเส้นตายตำรวจลดอาชญากรรม 20% ภายใน 6 เดือน


ที่สโมสรตำรวจ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และกรมการขนส่งทางบก

ในการดำเนินการตามโครงการประชาวิวัฒน์ (ในส่วนหาบเร่แผงลอย มอเตอร์ไซค์รับจ้าง โชเฟอร์แท็กซี่ และการดูแลความปลอดภัย) มีใจความตอนหนึ่งว่า รัฐบาลจะเคร่งครัดการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันกลุ่มผู้มีอิทธิพลมาหากินกับผู้ประกอบอาชีพสุจริต ทั้งนี้ จะมีการจัดระเบียบมอเตอร์ไซค์รับจ้างใหม่ โดยให้มีหมวกกันน็อค เสื้อวิน ทะเบียนรถที่ทำให้ตรวจสอบที่มาง่ายขึ้น และต่อไปก็จะมีบัตรประจำตัว ที่จะนำไปใช้ในการขอสินเชื่อและสวัสดิการได้ ทั้งนี้ รัฐบาลหวังจะให้คนเหล่านี้ช่วยสอดส่องดูแลแก้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดด้วย


นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ในช่วงเวลา 1 เดือนครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจได้แก้ปัญหาจุดล่อแหลม โดยติดไฟส่องสว่าง รวม 649 จุด ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดกรอบในการประเมินผลงาน คือ อีก 6 เดือน ปัญหาอาญชากรรมต้องลดลงไป 20% ที่สำคัญจะต้องไม่แก้ปัญหาแบบไฟไหม้ฟาง อะไรที่ติดปัญหาขอให้รายงานมา รัฐบาลจะเข้าไปแก้ปัญหาให้




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์