ยอดสรุปเจ็บ-ตายจากปะทะเจ็บ36ตาย 2


ผอ.โรงพยาบาลกันทรลักษ์ เผย ยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะทหารไทย-เขมร รวม 36 ราย เสียชีวิต 2 ราย พร้อมจัดทีมแพทย์ดูแลสุขอนามัยประชาชน ศูนย์อพยพ พร้อมเยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย

นายแพทย์วันชัย เหล่าเสถียรกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกันทรลักษ์ เปิดเผยความคืบหน้า การดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุทหารไทย ปะทะทหารกัมพูชา ว่า สรุปยอดผู้บาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 38 ราย เป็นทหาร 33 นาย ประชาชน 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทหาร 1 นาย ประชาชน 1 ราย ซึ่งผู้ที่อาการสาหัส 1 นาย เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้ ในโรงพยาบาล ไม่มีผู้บาดเจ็บ พักรักษาตัว โดยประชาชนที่บาดเจ็บ ก็สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก ส่วนทหาร เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่หน่วยแพทย์ของทหาร ทั้งนี้ แม้ตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ไม่มีเหตุการณ์ปะทะ แต่เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ และอุปกรณ์ต่างๆ ก็เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์เสมอ จนกว่าจะมีคำสั่งจากทางราชการ ว่าสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลประชาชน ที่ศูนย์อพยพ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ คอยดูแลสุขอนามัย และการรับประทานอาหาร ส่วนเรื่องสภาพจิตใจนั้น มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จาก จ.อุบลราชธานี มาคอยเยียวยาจิตใจ และฟื้นฟูจิตใจประชาชนที่สูญเสีย และหวาดผวากับเหตุการณ์

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ที่ศูนย์อพยพ ยังมีปัญหาเรื่องน้ำดื่มและห้องสุขา แต่ทางผู้ว่าฯ ได้จัดระดมกำลังดูแลแล้ว และยังไม่พบโรคระบาด หรือผู้ป่วยจากการอพยพ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบ้านเรือนประชาชนและถนน ที่เกิดความเสียหาย จากแรงระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารช่าง และประชาชนบางส่วนได้เข้าพื้นที่ซ่อมแซมปรับปรุง เพื่อให้ใช้งานได้ และวางแผนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน ที่ได้รับผลกระทบ ให้ทันต่อการเปิดเรียน หากสถานการณ์เป็นปกติ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์