แจงประชานิยมไม่ได้หวังชิงคะแนนเลือกตั้ง


“สุเทพ” แจงประกาศนโยบายประชานิยม ไม่ได้หวังชิงคะแนนเลือกตั้ง ยันกลั่นกรองดีแล้ว เพื่อช่วยประชาชน ระบุถึงเวลาต้องช่วยมนุษย์เงินเดือน

วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึง การประกาศนโยบายประชานิยมของนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้รีบเอามาทำ เพื่อหาคะแนนเลือกตั้ง แต่ถือเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องดูแลประชาชนที่มีความทุกข์อยู่ ส่วนงบประมาณในการดำเนินการนั้น ได้เตรียมการไว้แล้ว ทุกอย่างก่อนที่นายกฯ จะประกาศออกมา ได้ผ่านการศึกษา และกลั่นกรองมาเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า แต่สิ่งที่รัฐบาลประกาศจะทำให้สินค้าแพงมากขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า

ต้องดูไปก่อน อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ในแง่ร้าย สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็จะทำให้การจับจ่ายใช้สอยคล่องตัวขึ้น การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศก็ดีขึ้น ตนเชื่อว่าที่เศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้นใน 1-2 ปีนี้ เป็นเพราะนายกฯ ได้ตัดสินใจเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตั้งแต่การประกันรายได้ชาวนา ดูแลชาวไร่อ้อย ชาวสวนยาง เมื่อเกษตรกรที่เป็นคนส่วนใหญ่ของบ้านเมืองมีรายได้ดี อำนาจการซื้อ และการจับจ่ายใช้สอยก็สูงขึ้น กลายเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกัน ก็ต้องช่วยดูแลมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายด้วย ครั้งนี้จึงถึงเวลาของมนุษย์เงินเดือนที่ต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์