อ๋อย ท้า คมช.อย่ามัวร้องไห้ - ลากคอคนโกงชาติมาลงโทษ

อ๋อย ท้า คมช.อย่ามัวร้องไห้ - ลากคอคนโกงชาติมาลงโทษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2549 22:41 น.

จาตุรนต์ ท้า คมช.ลากคอคนโกงสมัยรัฐบาล ทักษิณ มาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความผิดต่อสังคม ตัดหาง หมอเลี้ยบ แจงให้ชัด ข้อกล่าวหาออก พ.ร.ก.เลี่ยงภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์เอไอเอส

วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีแห่งชาติ ระบุว่า อยากจะร้องไห้หลังพบข้อมูลทุจริตในรัฐบาลทักษิณ ว่า เรื่องนี้ไม่ทราบว่า ข้อมูลที่ พล.อ.สนธิ ได้รับ เป็นอย่างไร จึงไม่สามารถแสดงความเห็นได้ แต่หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่หนักหนาจริงๆ ก็ต้องหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้ได้จริงๆ สังคมถึงจะพอใจ และจะเป็นการพิสูจน์ด้วยว่า มีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริงมากน้อยเพียงใดหรือไม่

ดังนั้น สิ่งที่องค์กรต่างๆ และ คมช.ควรทำ คือ ดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

และชี้แจงให้ข้อมูลข่าวสารในเรื่องที่กำลังตรวจสอบอยู่ ซึ่งควรเป็นไปตามหลักนิติธรรมทั้งในแง่ของกระบวนการ วิธีการ ขณะเดียวกัน ต้องระวังไม่ให้เกิดการทุจริตต่อจากนี้ไปด้วย ไม่ใช่ว่าจากนี้ไปจะทำอะไรก็ได้โดยไม่มีการตรวจสอบ

นายจาตุรนต์ กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเสนอให้เอาผิด ครม.ทักษิณ

ที่ออก พ.ร.ก.แก้ไขภาษีสรรพสามิต ที่เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท เอไอเอส รวมทั้งมีการซุกคำวินิจฉัยกรรมการกฤษฎีกาที่ระบุให้บริษัทมือถือต้องเสียภาษี ว่า เรื่องนี้จะไปพูดแทน ครม.เก่าไม่ได้ ถ้าพาดพิงถึงใคร อดีตรัฐมนตรีผู้นั้นชี้ก็ต้องชี้แจง ซึ่งพรรคไม่ได้ติดต่อกับ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.ไอซีที ขณะนั้น แต่ถ้าจะมีการดำเนินคดีกับ อดีต ครม.ทั้งคณะ ก็ต้องหาทนายไปสู้ ซึ่งก็ไม่รู้สึกหนักใจ ทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

ขณะนี้เกรงว่า ที่คุยกันไปมากๆ ถ้าไม่ได้ใช้กระบวนการยุติธรรม ก็ไม่รู้ว่า เอาผิดใครได้บ้างหรือไม่ สังคมต้องการหาคนผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น เพราะถ้าเอาผิดใครไม่ได้ ไม่รู้ว่า แปลว่าอะไร นายจาตุรนต์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์