“จตุพร” ร้องอัยการ อย่าถอนประกันคดีก่อการร้าย

กรุงเทพฯ 23 พ.ย.- “จตุพร” ร้องขอความเป็นธรรมอธิบดีอัยการคดีพิเศษ ดักคอดีเอสไอจะขอถอนประกันคดีก่อการร้าย พร้อมยืนยันไม่เคยโทรศัพท์คุย “เมธี อมรวุฒิกุล” ขณะที่อัยการปัดไม่เห็นหนังสือ “ธาริต”

เมื่อเวลา 09.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย พร้อมด้วย นายคารม พลทะกลาง ทนายความ เข้าพบ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มีหนังสือขอให้อัยการยื่นคำร้องขอถอนประกันนายจตุพร เนื่องจากพบพฤติการณ์เข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และโทรศัพท์ข่มขู่นายเมธี อมรวุฒิกุล พยานในคดีก่อการร้าย โดยใช้เวลานานราว 20 นาที

ภายหลัง นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจากดีเอสไอ แต่ก็เป็นสิทธิ์ของนายจตุพร ที่จะร้องขอความเป็นธรรมได้ ซึ่งอัยการก็จะพิจารณาให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ที่มายื่นหนังสือเพราะดีเอสไอจะขอให้อัยการยื่นคำร้องถอนประกันตน ที่ฟ้องคดีก่อการร้าย

ซึ่งตนอยากให้สื่อมวลชนไปศึกษา พ.ร.บ.คุ้มครองพยานฯ ว่าจะต้องมีการปกป้องพยานอย่างเต็มที่ ขณะที่หลังจากนายเมธีถูกจับกุมแล้วก็ไปเจรจากันให้นายเมธีมาพูดใส่ร้ายตน และดีเอสไอไม่ดำเนินคดีนายเมธี แต่กลับนำตัวไปเข้าโครงการคุ้มครองพยาน ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่เคยพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเมธีแม้แต่ครั้งเดียว ถึงนายเมธีจะเคยอยู่หลังเวทีการชุมนุมของคนเสื้อแดงก็ตาม ทั้งนี้ หากดีเอสไอมีเทปเสียงการสนทนาที่ข่มขู่นายเมธีจริง ก็ขอให้เอามาแสดงไม่ต้องส่งเรื่องฟ้องศาล

“หลังปิดสมัยประชุม ผมจะไม่หนีไปไหน เพราะที่นายธาริตยื่นมาเป็นความเท็จ ผมพร้อมจะถูกคุมขังด้วยความจริง อย่ากักขังผมด้วยเท็จ ขอเพียงอย่างเดียว คือ ความเป็นธรรม นายเมธีเองต่างหากที่เป็นคนท้าตีท้าต่อย แต่ผมกลับถูกกล่าวหา” นายจตุพร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์