ปชป.อัด ส.ว.โดดร่ม-ฝ่ายค้านลงชื่อแค่ 9 คน ทำประชุมร่วมล่ม

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. ในฐานะวิปรัฐบาลจากพรรคประชาธิปัตย์แถลงภายหลังตรวจสอบรายชื่อผู้ไม่กดบัตรแสดงตน จนเป็นเหตุให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ต้องล่มกลางคัน เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีสมาชิกวุฒิสภาแสดงตนเพียงแค่ 59 คน ขาดประชุมไปถึง 91 คนถือว่าเกินครึ่งหนึ่งของวุฒิสภาทั้งหมด

"ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงขาดหายจำนวน 39 คน แยกเป็นพรรคประชาธิปัตย์ 11 คน  ภูมิใจไทย 2 คน  ชาติไทยพัฒนา 5 คน รวมชาติพัฒนา 1 คน มาตุภูมิ 3 คน และพรรคเพื่อแผ่นดิน 17 คน  ส่วน ฝ่ายค้าน​ พรรคเพื่อไทยซึ่งมีส.ส. 180 คน แสดงตนเพียง 9 คน อาทิ นายวิทยา บุรณศิริ  ส.ส.พระนครศรีอยุธยา นายนิยม วรปัญญา ส.ส.ลพบุรี  ร.ต.อ.เชาวรินธร์ ลัทธศักย์ศิริ ส.ส.สัดส่วน  นอกนั้น เป็นส.ส.ที่แสดงความประสงค์ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย" นายบุญยอด กล่าว

นายบุญยอด กล่าวด้วยว่า  ทราบว่ามีกรรมาธิการกีฬา ของวุฒิสภา ได้เดินทางไปต่างประเทศเมื่อวันที่ 9 พ.ย.  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 11 รายนั้น มี 2 รายที่ลาป่วยและญาติเสียชีวิต ซึ่งได้ลาประชุมแล้ว ส่วนที่เหลือจะต้องไปชี้แจงให้ที่ประชุมพรรครับทราบเอง  ทั้งนี้ วิปรัฐบาลได้มอบรายชื่อผู้ไม่เข้าประชุมให้แต่ละพรรคนำไปพิจารณาต่อไปแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์