ย้ำ“บุญจง”มีเวลาตัดสินใจถึง22พ.ย.

“ทรงศักดิ์”เผย“บุญจง”มีเวลาตัดสินใจลาออก“มท.2” จนถึงวันเปิดรับสมัครส.ส.วันที่ 22 พ.ย. 

วันนี้ (9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พรรคภูมิใจไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ว่า พรรคกำลังดูเรื่องเวลาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคว่าจะประชุมพรรคในวันที่ 11 พ.ย.ได้หรือไม่ เนื่องจากตรงกับวันประชุมสภาฯ โดยจะประชุมคัดเลือกผู้สมัครโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครราชสีมากับ จ.สุรินทร์ ซึ่งส่วนของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ตนคิดว่านายบุญจงน่าจะลงสมัครเอง การส่งคนอื่นลงแทนไม่น่าจะเป็นไปได้ และคิดว่าน่าจะได้รับเลือกตั้ง เพราะเป็นรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ตลอด เป็นความภาคภูมิใจของคนนครราชสีมา อีกทั้งกระแสพรรคภูมิใจไทยจับต้องได้ แตกต่างจากกระแสของคนเสื้อแดงที่เป็นนามธรรม ไม่รู้สึกอะไร เชื่อว่าชาวบ้านจะเข้าใจ ส่วนกรณีว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ระบุว่านายบุญจงได้เป็นส.ส.เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขอร้องไว้นั้น ก็ไม่เป็นความจริง นายบุญจงได้เพราะประชาชน พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นคนลงคะแนน

แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายบุญจงจะลาออกจากตำแหน่งรมช.มหาดไทยหรือไม่ ยังมีเวลาในการตัดสินใจ เนื่องจากนายบุญจงยังมีภาระหน้าที่ในกระทรวงที่ต้องสะสางให้เสร็จสิ้น เอาไว้ใกล้วันสมัครเลือกตั้งคือวันที่ 22-26 พ.ย.ค่อยลาออกก็ได้ อย่างเช่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ไม่ได้ลาออกจากรองนายกรัฐมนตรีในทันทีเหมือนกัน  

“พรรคการเมืองเป็นการบริหารงาน ผมก็คิดแบบเดียวกับนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมืองที่จะตัดสินใจทางการเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของแต่ละพรรค โดยพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้คุยกับพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะร่วมกันตัดสินใจเรื่องนี้ ต่างพรรคก็ต่างตัดสินใจกันเอง ไม่มีฮั้วกัน” นายทรงศักดิ์กล่าวและว่า ส่วนจ.สุรินทร์ เชื่อว่าผู้สมัครของพรรคได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องมาตลอด ดังนั้นมีโอกาสได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์