“องอาจ” มั่นใจนายกรัฐมนตรีพร้อมแจงศาลโลก

รัฐสภา 28 ต.ค.- “องอาจ” มั่นใจนายกรัฐมนตรีพร้อมแจงศาลโลก หากต้องคดีสลายการชุมนุม ยืนยันการดำเนินการอยู่บนพื้นฐานประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวม

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ พิจารณากระทู้ถามสด

เรื่อง จริยธรรมองค์กร ซึ่ง ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย ถามนายกรัฐมนตรี โดยยกกรณีหนังสือพิมพ์เดอะ มิลเลอร์ ของสหราชอาณาจักร รายงานการแสดงความเห็นค้านขององค์กรสิทธิมนุษยชนของสหราชอาณาจักร ที่นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร มีกำหนดการเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย ในฐานะแขกของนายกรัฐมนตรี ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในช่วงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง และยังมีการยื่นคำร้องต่ออัยการศาลอาญาระหว่างประเทศ กรณีการสลายการชุมนุมเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกังวลต่อภาพลักษณ์ของการเมืองไทย

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ชี้แจงแทน กล่าวว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพยายามทำคือ รักษาหลักการที่ถูกต้องของบ้านเมือง และรักษาประเทศชาติบ้านเมือง ให้คงอยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขณะเดียวกัน ก็เป็นสิทธิของผู้ที่จะไปฟ้องร้องต่อศาลโลก

“แต่ผมเชื่อว่า ไม่ว่าต้องขึ้นศาลไหน นายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะสู้คดี บนพื้นฐานของความถูกต้อง และประโยชน์ของบ้านเมือง นายกรัฐมนตรีพร้อมนำความจริงไปต่อสู้ ทำให้ไม่รู้สึกกังวลใจใดๆ จึงขอให้ผู้ถามไม่ต้องวิตกกังวล ผมเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกระเทือนการทำงานในหน้าที่นายกรัฐมนตรี” นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวด้วยว่า สำหรับความกังวลเรื่องความไม่มีจริยธรรมในองค์กรต่างๆ นั้น เห็นว่าสิ่งที่ควรกังวลใจมากกว่าคือ

การทุจริตคอร์รัปชั่นในองค์กรต่าง ๆ หากย้อนกลับไปมององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ มีความเสื่อมทรุดลงมาก จากความพยายามเข้าไปแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ สำหรับรัฐบาลนี้ไม่มีนโยบาย ที่จะแทรกแซงองค์กรอิสระ และด้วยจุดยืนของรัฐบาลนี้ จึงไม่ทำให้องค์กรอิสระมีจริยธรรมที่เสื่อมทรุดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์