“หญิงหน่อย” ปฏิเสธดึงกลุ่มส.ส.กทม.

ระบุชัดทำงานบุญ ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค ส.ส.สก.สข.แค่ช่วยในการประสานความ

วันนี้ ( 25 ต.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย อดีตประธานภาค กทม.พรรคไทยรักไทย กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่ออกมาทำมูลนิธิไทยพึ่งไทย ว่า การทำงานส่วนนี้เป็นการที่คิดว่าสามารถช่วยเหลือปะชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้เป็นการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอะไรหรือจะเป็นการแยกส่วนกันทำไม่ได้มีการแบกกลุ่มออกมาทำแต่อย่างใด ซึ่งการทำหน้าที่ของมูลนิธิก็ต้องประสานส.ส.สก.และสข.ในพื้นที่ไมได้แบ่งแยกส่วนกันทำ  เราอยากคิดให้เป็นปัญหา เพราะถ้าคิดในทางที่เป็นปัญหาก็เป็นปัญหา แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะช่วยกันก็ไม่ควรแบ่งพรรคแบ่งพวก ใครจะช่วยคนลำบากช่วยตรงไหนได้ ก็ช่วย ส่วน ส.ส. สก. สข. ที่มาร่วม ก็มาในนามพรรคอยู่แล้ว แต่มูลนิธิ จะบอกว่าทำในนามพรรคไม่ได้ เพราะมูลนิธิ เป็นองค์กรที่ไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้ และขณะนี้ก็อาจจะต้องระวังตัวมากกว่า เพราะทำอะไรก็จะผิดเหมือนกัน แต่ถ้าอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ก็จะทำอะไรไม่ค่อยผิด

“ส่วนตัวพวกพี่ที่เป็นมูลนิธิและเป็น 111 พี่ไม่สามารถที่จะทำงานในนามพรรคใดพรรคหนึ่งได้ แม้แต่ที่มีข่าวว่าจะตั้งพรรคใหม่ เอาพวกพี่ไปตั้งพรรคใหม่เมื่อไหร่ พรรคนั้นก็ถูกยุบเมื่อนั้นนะคะ ฉะนั้น พี่ไม่สามารถทำได้ ฉะนั้น การเมืองวันนี้ขอพักไว้ก่อน เอาเรื่องงานบุญก่อน ไปในนามพรรค คือ จริงๆ แล้ว อย่าไปพูดว่า แย่งทำ เพราะพูดแล้วจะเป็นบาปไปเปล่าๆ เรื่องการช่วยคน เพราะใครเขาจะช่วยได้ก็ต้องช่วยกัน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว
 
เมื่อถามว่า การที่มี ส.ส. พรรคเพื่อไทยมาร่วม เป็นการสะท้อนบทบาทคุณหญิงในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ลงภาค กทม.หรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่าไม่หรอก พรรคเขามีระบบอยู่แล้วและเขาก็ทำได้ดี กรุงเทพฯ ก็มีน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นประธานภาคอยู่ ตอนนี้ตนเป็นพวกยาหมดอายุแล้ว ถูกตัดสิทธิ์ ก็ได้แต่ทำงานการกุศลและพี่ๆ น้องๆ ก็ไม่ปฏิเสธ มีอะไรก็แวะเวียนมาปรึกษาหารือ อย่างตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอยากออกไปช่วย ก็ไปช่วยด้วยกันเรื่องงานบุญอย่าเอางานการเมืองเข้ามาเลย และที่มีนักข่าวบางช่อง ไม่ได้อ้างคำให้สัมภาษณ์พี่ แต่บอกว่าพี่อึดอัดกับพรรค ก็ขอบอกว่า ไม่ได้อึดอัดอะไร เพราะวันนี้ไม่สามารถไปยุ่งเกี่ยวอะไรในพรรคได้อยู่แล้ว ถ้าไปยุ่งแล้วอาจจะทำให้พรรคของเขาถูกยุบก็จะแย่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์