เผยผลสอบสวน 11 นักรบเสื้อแดงไม่พบเกี่ยวข้องเรื่องการเมือง


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันข้อมูลการควบคุมตัวชาย 11 คน ในรีสอร์ทในพื้นที่อำเภอแม่ออน แต่จากการสอบสวนพบไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยกำลังขยายผลสอบสวนเพื่อหาข้อมูลในเชิงลึก

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.แม่ออน จับกุมตัว 11 นักรบเสื้อแดง ได้ที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ต อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบข้อมูลการวางแผนเตรียมลอบสังหารนักการเมืองสำคัญหลายคน รวมถึง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกตั้งค่าหัวไว้ถึง 20 ล้านบาท  ล่าสุด พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้งหมดแล้ว  ยืนยันได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ  แต่ยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไว้ เพื่อสอบสวนข้อมูลในเชิงลึก เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการควบคุมตัวชายฉกรรจ์ 11 คน อย่างเป็นทางการ เนื่องจากเพิ่งเดินทางมาเข้ารับตำแหน่งในวันนี้เป็นวันแรก  แต่จะสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ จ.ส.ต.พิชิต ตามูล แกนนำกลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ ยืนยันว่าชายทั้ง 11 คน ที่ถูกจับกุม ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม นชป. โดยเชื่อเป็นการกล่าวอ้างของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างเรื่องให้คนเสื้อแดง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังคงปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชน  หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยกล่าวสั้นๆ ถึงกรณีการจับกุมกลุ่มนักรบเสื้อแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า จะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องนี้  เพราะยังไม่มีการประสานมาจากตำรวจ เชื่อว่าหาตำรวจพิจารณาแล้วว่าเข้าข่ายคดีก่อการร้าย และเป็นคดีพิเศษ ก็จะประสานส่งตัวมาให้ดีเอสไอในมาภายหลัง อย่างไรก็ตามการจับกุมดังกล่าว ถือว่าตรงกับข้อมูลของหน่วยข่าวดีเอสไอที่ได้รับมา เพียงแต่ก่อนหน้านี้ข้อมูลของดีเอสไอเป็นเพียงการข่าว ที่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอจนนำไปสู่การจับกุมใครได้

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ตำรวจนครบาล จะประสานขอข้อมูลกลุ่มนักรบเสื้อแดงที่ถูกจับกุมไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ว่าผู้ถูกจับกุมมีประวัติเกี่ยวข้องหรือเคยก่อคดีในช่วงการชุมนุมในพื้นที่ กรุงเทพฯ หรือไม่ โดยหากพบมีคดีติดตัว ก็พร้อมรับตัวมาดำเนินคดีต่อทันที   ส่วนความคืบหน้ากรณีมีชายโทรศัพท์ไปขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้ มีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าจะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายได้ในเร็ว ๆ นี้.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์