“พล.อ.ประวิตร” ขอแยกแยะดูแลอธิปไตยกับการเมือง

พล.ม. 2  20 ส.ค. – “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ยืนยันงบประมาณในการจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี  พร้อมให้ตรวจสอบในทุกขั้นตอน  ชี้ฝ่ายค้านควรแยกแยะเรื่องการดูแลอธิปไตยกับเรื่องการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่า

งบประมาณในส่วนของกระทรวงกลาโหม ไม่โปร่งใสว่า ได้ชี้แจงไปอย่างชัดเจนตั้งแต่ในวาระที่ 1 แล้วว่า การจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ ดำเนินการตามขั้นตอนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด และมีคณะกรรมการทั้งในส่วนของกำหนดแบบจัดซื้อจัดหา และตรวจรับดูแล ไม่ได้ดำเนินการในลักษณะงุบงิบ 3-4 คน

“ขอยืนยันว่า  ในสมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม การจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีนายหน้า ไม่มีค่าคอมมิชชั่น พร้อมปฏิเสธไม่มีแก๊งออฟโฟร์ตามที่มีการกล่าวหา  มีแต่ผมที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพียงคนเดียวที่ดูแลรับผิดชอบทั้งหมด” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ต่อข้อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าการอภิปรายของ ส.ส.จะทำให้ประชาชนที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงเข้าใจคลาดเคลื่อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห่วง เพราะสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน การจัดซื้อจัดหายุทโธปกรณ์ของกองทัพไม่ใช่เรื่องลับ  และไม่ได้ซื้อเกินความจำเป็น  ส่วนจะมีบริษัทค้าอาวุธที่แพ้การประมูลออกมาโจมตีหรือไม่นั้น  ยอมรับว่ามีหลายบริษัทที่เข้าร่วมประมูล และเป็นเรื่องธรรมดาของการแข่งขันที่จะต้องมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ต้องการจะกล่าวหาว่าเป็นการดำเนินการของบริษัทที่แพ้ประมูลหรือไม่

ส่วนเป็นเรื่องผิดปกติหรือไม่ที่ฝ่ายค้านจับจ้องงบของกระทรวงกลาโหม มากเกินไป พล.อ.ประวตร กล่าวว่า ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชนคงทราบดี ทั้งนี้ เห็นว่าควรจะแยกแยะระหว่างเรื่องสมรรถนะ ประสิทธิภาพกำลังรบของประเทศในการดูแลอธิปไตยกับเรื่องการเมือง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์