ดีเอสไอไม่ง้อหรั่ง หลักฐานพอ มั่นใจสรุปคดีได้

ดีเอสไอ มั่นใจสรุปสำนวนคดีก่อการร้ายทันสิ้นเดือน ก.ค.นี้ เผยไม่จำเป็นต้องเข้าไปสอบปากคำ "ไอ้หรั่ง" ในเรือนจำ เพราะพนักงานสอบสวนได้หลักฐานครบถ้วนแล้ว ขณะเดียวกันพร้อมแจ้งข้อหาก่อการร้ายกับ 3 มือบึมภูมิใจไทย...

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง ผอ.ส่วนสำนักคดีอาญาพิเศษ 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อส่งให้อัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้

สำหรับพยานหลักฐานในสำนวนคดีในชั้นสอบสวนของดีเอสไอ

ถือว่ามีเพียงพอที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ คงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปสอบปากคำนายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพราะพนักงานสอบสวนได้หลักฐานครบถ้วนแล้ว ในชั้นสอบสวนมีพนักงานอัยการร่วมสอบสวนด้วย การสอบพยานมีการบันทึกเทปและวีดิโออย่างชัดเจน ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องให้ความสนใจกับคำให้การเพิ่มเติมของนายสุรชัย อีกต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ รับผิดชอบการสอบสวนคดีวางระเบิดข้างพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาการก่อการร้ายกับนายอเนก สิงห์ขุนทด ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดขณะนำระเบิดไปวางและกำลังนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ขณะเดียวกันดีเอสไอยังได้เข้าไปในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาคดีก่อการร้ายกับนายเดชพล พุทธจง และนายกำพล คำคง ผู้ต้องหาร่วมกันวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วมกระทำผิดในคดีก่อการร้าย แต่รับสารภาพเฉพาะคดีวางระเบิดและมีระเบิดไว้ในความครอบครองเท่านั้น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์