จตุพรแกนนำเสื้อแดงเริ่มติดคิวขึ้น-ลงศาล

ถึงคิว"จตุพร"เดินขึ้นลงศาล ปฏิเสธคดีหมิ่น'สุเทพ' ศาลนัดสืบพยานโจทก์ปีหน้า พร้อมยื่นหนังสือประธานศาลฎีกา ตรวจสอบกระบวนพิจารณาคดีหมิ่นนายกฯ

ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้ว นายจตุพร จำเลย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ด้านทนาย แถลงบัญชีพยาน เตรียมนำสืบ 47 ปากสู้คดี

ส่วนทนายโจทก์ แถลงสืบพยาน 7 ปากใช้เวลา 3 นัด ศาลพิจารณาแล้วให้จำเลย ตรวจสอบพยานที่เกี่ยวข้องและจำเป็นในการนำสืบ ฝ่ายจำเลยจึงลดพยานเหลือ 26 ปากประกอกบด้วยจำเลย แกนนำ นปช. คณะกรรมการตรวจสอบคนต่างด้าวในการชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุมที่รู้เห็นเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงตั้งแต่ 28 พ.ย.52 เป็นต้นมา และโฆษกรัฐบาล โดยขอใช้เวลา 6 นัด


ศาลพิเคราะห์แล้วให้โจทก์ – จำเลย นำสืบพยานตามบัญชี โดยนัดสืบพยานครั้งแรกวันที่ 1 มิ.ย.54 และสืบจำเลยนัดแรก 28 มิ.ย.54 เวลา 09.00 น.


ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวหลังเสร็จสิ้นคดีว่า วันนี้ เวลา 13.30 น. ตน เตรียมจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา ที่ศาลฎีกา สนามหลวง เพื่อขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้ประธานศาลฎีกา ตรวจสอบขั้นตอน กระบวนพิจารณาคดีที่ปฏิบัติในคดีที่ตนตกเป็นจำเลย คดีหมิ่นประมาท ฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งคดีนั้นผู้พิพากษาไม่ได้กำหนดวันพร้อมก่อนที่เริ่มสืบพยาน ขณะที่คดีนี้ที่ตกตกเป็นจำเลย ผู้พิพากษายังกำหนดวันสอบคำให้การ ตรวจหลักฐานเพื่อดูจำนวนพยานที่นำสืบ


โดยการยื่นหนังสือต้องการให้เกิดความเป็นธรรม และให้ประมุขฝ่ายตุลาการตรวจสอบกระบวนพิจารณาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมที่ทุกฝ่ายต้องการ ซึ่งตนไม่ถึงขนาดที่จะให้สอบสวนผู้พิพากษาและไม่จำเป็นที่ต้องทำเรื่องร้องเรียนผู้พิพากษาต่อ ป.ป.ช.ด้วย เพียงแต่ต้องการชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์